อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันอังคารที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

"ยัสมิน" สู่สัจธรรมและศาสนาที่เที่ยงตรงแห่งอิสลาม


"อิสลาม คือ แสงสว่างของมนุษยชาติ"

ข่าวที่น่ายินดี เมื่อไม่กี่ชั่วโมงที่้ผ่านมา ณ ชมรมมุสลิม ม.มหิดล
มีผู้สนใจเข้ารับอิสลาม เธอชื่อว่า "เจี๊ยบ" หรือชื่อใหม่ว่า "ยัสมิน"

เธอเกิดมาในศาสนาพุทธ และเข้ามาศึกษาศาสนาคริสต์ในช่วงเรียนปริญญาตรี เธอเข้ามาเป็นคริสเตียนได้ 10 ปีแล้ว พร้อมทั้งเชิญชวนครอบครัวและคนรอบตัวมาเป็นคริสเตียนด้วยหลายคน เธอได้รู้จักพระเจ้ามากยิ่งขึ้น...

เธอกลายมาเป็นบุุคคลสำคัญในชมรมคริสเตียน มีบทบาทในการเผยแผ่คำสั่งสอนของพระเยซู เพราะเธอเชื่อว่า เธอคือ"ผู้ประกาศข่าวประเสริฐ"

เธออ่านพระคัมภีร์ของคริสเตียนจบมา 2 รอบ แต่รู้สึกสงสัยคลุมเครือในหลายอย่าง ที่ไม่มีใครตอบได้ และไม่มีใครกล้าพูดถึง...

จนกระทั่งมาศึกษาปริญญาโทต่อ ที่สถาบันสันติมนุษยชน ได้เรียนรู้เกี่ยวกับความเป็นอยู่ของพี่น้องมุสลิมมากยิ่งขึ้น มีโอกาสลงพื้นที่สามจังหวัดภาคใต้ 6- 7 ครั้ง จนได้เข้าใจสภาพความเป็นอยู่ และรู้สึกประทับใจพี่น้องมุสลิมมากๆ ในความเข้มแข็งและยืนหยัดต่อบททดสอบ

"ไม่เคยคิดว่าเราจะอยากรับอิสลาม ด้วยตัวของเราเอง เราอธิฐานกับพระเจ้ามาตลอด ทำไมเราต้องรับอิสลาม คิดมาตลอด และตัดสินใจในช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมา"

เธอปฏิเสธการเข้าค่ายประจำปีของคริสเตียน ที่มีคนกว่าสองสามหมื่นคนมารวมตัวกัน ใช้เวลาทบทวนตัวเองอยู่คนเดียว ศึกษาเกี่ยวกับอิสลามอย่างจริงจัง

จนในที่สุดอัลลอฮฺ(ซบ.)ก็ทรงเปิดใจให้เข้ามารับอิสลาม...

เธอกล่าวปฏิญานตนด้วยหัวใจที่แน่วแน่อย่างชัดถ้อยชัดคำ ท่ามกลางสักขีพยานในชมรมมุสลิม ม.มหิดล
สิ่งที่เธอกังวล คือ ความไม่เข้าใจของสมาชิกชมรมคริสเตียน และใครหลายคนที่เธอเองเป็นคนเชิญชวนเขาเข้ามา เธอรู้สึกว่าทุกอย่างเกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว เหมือนเป็นแผนการณ์จากอัลลอฮฺที่ถูกกำหนดไว้แล้ว...

อัลฮัมดุลิ้ลละฮฺ..
เธอ คือ คนที่ถูกเลือกจากคนหลายล้านคนบนโลก!

จุดเปลี่ยนของเธอ กำลังจะกลายเป็นการเปลี่ยนแปลงที่ยิ่งใหญ่ให้กับใครหลายๆคนต่อไป...
อินชาอัลลอฮฺ

ยินดีต้อนรับ "ยัสมิน" สู่สัจธรรมและศาสนาที่เที่ยงตรงแห่งอิสลาม...

Ref : NuWanee Wake-Up

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น