อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันอาทิตย์ที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

อิสลามเป็นศาสนาของอัลลอฮฺ



อัล-อิสลามไม่ใช่เป็นศาสนาของคนใดคนหนึ่ง หรือกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งโดยเฉพาะ ไม่ได้เป็นศาสนาที่ใครจะแอบอ้างหรือทึกทักเอามาเป็นของตัวเอง หรือจะอ้างสิทธิในการปรับปรุงแก้ไข เปลี่ยนแปลงหรือต่อเติม เพราะอัล-อิสลามเป็นศาสนาของอัลลอฮฺ พระองค์เป็นเจ้าของศาสนา

พระองค์อัลลอฮฺ ศุบฮานะฮูวะตะอาลา ตรัสว่า
إِنَّ الدِّينَ عِندَ اللَّهِ الْإِسْلَامُ
“แท้จริงศาสนา ณ ที่อัลลอฮฺคืออัล-อิสลาม”
(อัลกุรอาน สูเราะฮฺอาละอิมรอน อายะที่ 19)

ฉะนั้นคนที่นับถือศาสนาอิสลาม หรือที่เรียกว่า “มุสลิม” จึงมีหน้าที่ในการปฏิบัติตามคำสอน โดยไม่มีหน้าที่ไปคิดค้น แก้ไข เพิ่มเติม ตามใจอารม ในเรื่องศาสนา แม้แต่ท่านนบีมุหัมมัด ศ็อลลัลลอฮุ อะลัยฮิ วะซัลลัม ท่านเองถึงแม้จะได้รับการแต่งตั้งให้เป็นศาสนทูต แต่ท่านก็มีหน้าที่ในการประกาศ และปฏิบัติตามสิ่งที่ได้ถูกบัญชามายังท่านเท่านั้น

พระองค์อัลลอฮฺ ศุบฮานะฮูวะตะอาลา ตรัสว่า
إِنْ أَتَّبِعُ إِلَّا مَا يُوحَىٰ إِلَيَّ وَمَا أَنَا إِلَّا نَذِيرٌ مُّبِينٌ ( 9 )
“ฉันมิได้ปฏิบัติตามสิ่งใดนอกจากสิ่งที่ถูกวะฮียฺให้แก่ฉัน และฉันมิใช่ใครอื่นนอกจากเป็นผู้ตักเตือนอันชัดแจ้ง”
(อัลกุรอาน สูเราะฮฺอัลอะห์กอฟ 46 อายะที่ 9)

وَمَا أَرْسَلْنَاكَ إِلَّا مُبَشِّرًا وَنَذِيرًا ( 105 )
“และเรามิได้ส่งเจ้าเพื่ออื่นใด นอกจากเพื่อเป็นผู้แจ้งข่าวดี และเป็นผู้ตักเตือน”
(อัลกุรอาน สูเราะฮฺอัลอิสรออ์ 17 อายะที่ 105)


اتَّبِعْ مَا أُوحِيَ إِلَيْكَ مِن رَّبِّكَ ( 106 )
“จงปฏิบัติสิ่งที่ถูกประทานลงมาแก่เจ้าจากพระเจ้าของเจ้าเถิด” 
(อัลกุรอาน สูเราะฮฺอัลอันอาม 6 อายะที่ 106)


والله أعلم بالصواب

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น