อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันอังคารที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2560

ความหรูหราของสะระบั่น






ถ้าการห้ามใส่กางเกงลากยาวเกินตาตุ่ม มีเจตนารมณ์เพื่อป้องปรามมิให้โชว์ความหรูหราเพราะคิดทับถมผู้อื่นแล้วละก็

ผ้าสะระบั่นคงต้องนำมาไว้ในคดีเดียวกัน เพราะเดี๋ยวนี้เขามีชมรมกันเลยทีเดียว ผืนละห้าพัน เจ็ดพัน เป็นหมื่นก็มี  และชนิดสีทองจะแพงกว่าเพื่อน

วันนี้ถือว่าได้เปิดหูเปิดตาจริงๆครับกับเรื่องสะระบั่น


.................................
เรื่องเล่าจากวงชาลันตา









ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น