อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันจันทร์ที่ 23 ตุลาคม พ.ศ. 2560

ธุรกิจ หรือ ศรัทธา "ธุรกิจศรัทธา"



    ธุรกิจ หรือ ศรัทธา "ธุรกิจศรัทธา" น่ากลัวเพราะจะมอมเมามุสลิม ให้หลงทาง
    เมื่อมีองค์กรต่างๆ อ้างวัตถุของท่านนบีฯ และก็มีองค์กรมารับรอง
    และวัตถุเหล่านี้ ก็จัดคิวตระเวนแสดงทั่วไปในมาเลเซีย และหลายประเทศในเอเชีย (เก็บค่าชม จนร่ำรวย)
    ขณะที่ประเทศซาอุฯ การเคารพสิ่งเหล่านี้เป็นเรื่องต้องห้าม คือเป็น อุตริกรรม
   มัสยิดกลางน้ำที่เจดดะห์ ถูปปิด(ห้ามเข้าชม) เพราะเหตุว่ามีมุสลิมไปให้ความสำคัญกับเรื่องแบบนี้
   ผ้าคลุมกะบะห์ ถูกยกให้สูงขึ้น เนื่องจากมีบางคนแอบขโมยตัดเพื่อนำไปแอบอ้าง-บูชา
   คำเตือน!
   โปรดใช้ความคิดและศรัทธา ในการประกอบอีบาดะห์ อย่านำสิ่งเหล่านี้มาอุตริกรรม และ"อย่าหลงเชื่อกลยุทธ์การศรัทธาการตลาด"


เชคซอและฮ์ซูฮียมีย์ อาจารย์ที่มหาลัยมาดีนะฮ และมัสยิดนาบาวีย์ เคยพูดว่าวัตถุต่างๆที่อ้างถึงนี้เป็นอุตริกรรมของกลุ่มซูฟีย์ และเป็นธุรกิจของบางองค์กรที่ใช้เป็นเครื่องมือหากิน แต่เราไม่ปฎิเสธอาจมีบางอย่างที่เป็นของนาบีจริง แต่ต้องมีการพิสูจน์หลักฐานได้ แต่สรุปง่ายๆว่าสำหรับเรืองนี้ถ้าเราไม่เชื่อก็ไม่ถึงขั้นเป็นกาฟิรหรอก เหมือนที่บางคนแอบอ้าง


มรดกของท่านนบี (ศ็อลลัลลอฮุอะลัยฮิวะซัลลัม) คือกีตาบุลลอฮ์ และซุนนะฮ์ของท่าน

***เราไม่ฮู่ก่มใคร แต่เราแค่ชี้แจง***


















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น