อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันอังคารที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2560

วันหนึ่งจะทำได้ไหม


  
1. ตื่นแต่เนิ่นๆ เข้ามัสยิดก่อนเพื่อ รอนมาซศุบฮิ
2. นมาซแบบญะมาอะห์ต้นเวลาที่มัสยิดเสมอ
3. อ่านวิริดทุกครั้งหลังนมาซ
4. อ่านซิเกรอัซการ ยามเช้า(หลังนมาซศุบฮิ) และ ยามเย็น(หลังนมาซอัสรี)
5. อ่านอัลกุรอานแบบรู้ความหมายทุกวัน อย่างน้อยวันละ 15 นาที
6. นมาซสุนัตรอว่าติบ(ก่อน-หลังนมาซฟัรดูเสมอ)ที่เป็นมุอักกัด
7. นมาซฎุฮาเสมอ
8. ซิเกร ดุอา รำลึกถึงอัลลอฮฺ ตลอดเวลา
9. ดะวะห์ด้วยการพูด การเขียนทุกวัน หรือตามความสามรถ
10. อ่าน ฟัง ติดตามข่าวความเคลื่อนไหวของโลกตามสื่อต่างๆ
11. อ่าน เขียน ทบทวน ศึกษาอิสลาม หะดิษ อย่างน้อยวันละ2ชม.
12. ออกกำลังกาย อยู่เสมอ แม้แต่การเดินเท้าก็ตาม
13. รักษานมาซวิเตรเสมอ
14. ตรวจสอบตัวเอง ก่อนนอนทุกคืน อาบน้ำละหมาดและเตาบัตก่อนนอน
15. นมาซตะฮัจญุดเสมอๆ เพื่อดุอา ใกล้ชิดต่ออัลลอฮฺ และสำนึกผิดบาปต่างๆ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น