อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันจันทร์ที่ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2560

ข้อความลูกโซ่ ให้ส่งพระนามของอัลลอฮ์ ไม่เช่่นนั้นจะพบแต่ความโชคร้ายตลอดไป




เมื่อมีผู้โพสต์ และส่งต่อ ข้อความลูกโซ่ โดยมีความเชื่อว่าการส่งข้อความ หรือไม่ส่งข้อความจะมีผลดีผลร้ายกับตนตามที่ระบุในข้อความนั้น ดังขอความต่อไปนี้


"กุดดูส. ยา..ซาลาม. ยา..มุมีน. ยา..มูฮัยมีน      ยา..อาซิซ. ยา..จับบัร. ยา..มูตากับบีร. โปรดได้ส่งพระนามของอัลลอฮดังกล่าวนี้ต่อมุสลิม20ท่าน. อินชาอัลลอฮในวันเสาร์ท่านจะได้พบเจอแต่ข่าวดี และหากใครไม่เชื่อและลบหลู่เขาคนนั้นจะพบเจอแต่ความโชคร้ายตลอด"


จึงได้มีอาจารย์ได้ตอบเรื่องนี้ไว้ดังนี้


"ชิริกครับ รุบุบียะ ทางด้านความเชื่อ ซีรีกภาคอิบาดะ คือปฏิบัติ
ซีริกภาคอากีดะ คือความเชื่อ อันนี้เข้าข่าย ความเชื่อครับ


เพราะความดีความเลวที่ประสบแก่เรานั้นมาจากอัลลอห์เท่านั้นครับ


(อ.นอิรฮา  อูมา,   Eraham Auma)




........


ประเด็นนี้ชีริกเอะติกอดีย์ ด้านความเชื่อเหมือนท่านอิรฮาว่านะครับ
คือจริงๆแล้วชื่ออัลลอฮนั้นสวยงามเราขอดุอากับอัลลอฮฺได้
แต่การกำหนดว่าจะเป็นจะตายอยู่ที่การเขียนและส่งไป20คนแบบนี้ใครบอก 
และถ้าเชื่อก็เข้าข่ายชีรืกครับ
มีเรื่องประเภทนี้เยอะช่วงนี้
เราเรียกจดหมายลูกโซ่ครับ  และห้ามส่งต่อครับ
เชคบินบาสเคยฟัตวาว่าหารอมครับ  และเข้าข่ายชีริก จดหมายประเภทนี้
การแก้ใขปัญหาเรื่องนี้คือต้องศึกษาเรื่องอากีดะฮ์ให้แน่นครับ
 โดยเฉพาะ หลักการอีหม่านหกประการ  และประเภทของเตาฮีดครับ
ที่สำคัญต้องพยายามและตาวักกัลครับ


اعقلها ثم توكل على الله
เหมือนที่นาบีบอกว่าให้ผูกเชือกอูฐและค่อยมอบหมายต่ออัลอฮครับ




(อ.นววีย์  หลังปูเต๊ะ ,  Abufarwah Alazhari)







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น