อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันอังคารที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2555

อัลกุรอานมีเพียงฉบับเดียวไม่เคยสังคายนาและไม่มีข้อสงสัย‏




                                  ผมชื่อยูซุฟ เอสเตส ชื่อเดิม สคิพ เอสเตส ผมเกิดในครอบครัวคริสเตียน ‘บอร์นอะเกน’ ที่เคร่งครัดในแถบมิดเวสต์ของสหรัฐอเมริกา ผมศึกษาศาสนาทุกศาสนา ยกเว้นศาสนาอิสลาม เพราะผมและบรรดาศาสนาจารย์และมิชชันนารีทั้งหลายที่ผมเคยร่วมเดินทางเผยแพร่คริสต์ศาสนาด้วย ต่างก็เกลียดพวกมุสลิมและศาสนาอิสลามเข้ากระดูก แถมบางคนยังโกหกเพื่อให้ผู้คนเกลียดกลัวอิสลาม

                                   และในปี 1991 พ่อบอกผมว่าจะทำธุรกิจกับมุสลิมชาวอียิปต์ ได้ยินดังนั้น อารมณ์ผมสะดุดทันที ไม่มีทางที่ผมจะทำธุรกิจกับชาวมุสลิมซึ่งเป็นศัตรูกับพระเจ้า ซึ่งบรรดานักเทศน์สอนว่าพวกมุสลิมไม่เชื่อในพระเจ้า จูบพื้นวันละห้าเวลา และกราบไหว้หินดำ(กะบะฮ์)กลางทะเลทราย แต่พ่อก็หวานล้อมให้ผมพบเจอเขา และผมก็ได้เจอเขา เขาชื่อมุฮัมมัด ผมจะทำทุกวิถีทางให้เขาเข้าคริสต์ให้ได้

                                   คืนหนึ่งหลังอาหารค่ำเราทุกคนถกกันเรื่องไบเบิล เรื่องความรอด พ่อผมเอาไบเบิลฉบับคิงเจมส์(KJV) ผมเอาฉบับ Revised Sandard Version(RSV) ในฉบับของผมนี่บรรณาธิการเขียนไว้ชัดเจนว่าไบเบิลฉบับคิงเจมส์มีข้อผิดพลาดและบกพร่องเยอะมาก
 ภรรยาเอาฉบับ Good Nood for Modern Man ของจิมมี สแวกการ์ต
ส่วนบาทหลวงก็มีไบเบิลของคาทอลิก
แต่ละบทและข้อความเอามาเทียบกับฉบับอื่นไม่ได้ ไปเบิลคาทอลิมี 73 เล่ม ส่วนโปรเตสแตนท์มี 66 เล่ม
(ความแตกต่างของจำนวนเล่มอยู่ที่ไบเบิลพันธะสัญญาเก่า(คัมภีร์เตารอต) ไบเบิลโปรเตสแตนท์พันธะสัญญาเก่าเป็นสารบบปาเลสไตน์หมายถึงคัมภีร์พันธะสัญญาเก่าที่ชาวยิวปาเลสไตน์ใช้ก่อนหน้ายุคพระเยซู(ศาสนทูตอีซา) เป็นภาษาฮิบรูไบเบิลมี 39 เล่ม ส่วนไบเบิลคาทอลิกเรียกว่าสารบบอเล็กซานเดรีย(อียิปต์)เป็นไบเบิลพันธะสัญญาเก่าที่ชาวยิวในอเล็กซานเดรียใช้กันและถูกแปลเป็นภาษากรีกมี 46 เล่ม ในเดือนกรกฎาคม 1519 ในการโต้วาทีที่เมืองไลพ์ซิก ประเทศเยอรมัน เมื่อโยฮัน เอ็คฝ่ายคาทอลิกอ้างข้อความจากหนังสือแมคคาบีฉบับที่ 2 เพื่อสนับสนุนคำสอนเรื่องไฟชำระ แต่ท่านมาร์ตินคัดค้านโดยให้เหตุผลว่าหนังสือดังกล่าวไม่อยู่ในระบบ ท่านมาร์ตินได้กำหนดให้มีเฉพาะบทที่มีในคัมภีร์ยิวเท่านั้น และตัด 7 เล่มที่ไม่มีในคัมภีร์ยิวออก ท่านมาร์ตินเป็นผู้ก่อตั้งคริสต์โปรเตสแตนท์ ส่วนนิกายที่นับถือตามแนวทางท่านคือนิกายลูเทอรัน)

เมื่อถกกัน ผมก็เพิ่งรู้ว่าบางเรื่องที่ผมไม่เคยรู้มีเขียนไว้ในไบเบิลฉบับอื่นด้วย

*****ในช่วงที่เราชาวคริสต์โต้แย้งกันเรื่องไบเบิล มุฮัมมัดได้แต่ยิ้ม นั้งกอดอกฟังเฉย ไม่พูดซักคำ!

ผมก็เลยถามเขา “อัล-กุรอานของคุณมีกี่ฉบับ?”

เขาตอบว่า “อัล-กุรอานมีเพียงฉบับเดียว" เป็นภาษาอารบิกที่ยังคงใช้อยู่ทุกวันนี้ และไม่เคยมีการเปลี่ยนแปลงหรือสังคายนาเลยตลอดระยะเวลา 1,400 ปี”

เขายังบอกอีกว่า “ปัจจุบันมีคนนับหมื่นนับแสนสามารถท่องจำอัล-กุรอานได้ทั้งเล่ม ตั้งแต่อัล-กุรอานได้ลงมาให้มนุษย์ มีผู้คนนับล้านจดจำอัลกุรอานได้จากปกหน้าถึงปกหลังทุกตัวอักษรไม่มีผิดเพี้ยน” 

และเขายังบอกว่า “และอัล-กุรอานเป็นคัมภีร์ที่ไม่มีข้อสงสัย”(เครียร์หมด)

    “คัมภีร์นี้ได้ประทานลงมาจากพระผู้อภิบาลแห่งสากลโลก เป็นคัมภีร์ที่ไม่มีข้อสงสัยใดๆทั้งสิ้น”(อัล-กุรอาน :บทที่ 32 โองการที่ 2)

!!!!~?????ของเรามีหลายฉบับ ของเขามีฉบับเดียวแถมบอกว่าเป็นคัมภีร์ที่ไม่มีข้อสงสัย ภาษาดังเดิมของไบเบิลคือภาษาอาราเมอิก เป็นภาษาที่ตายแล้วตั้งหลายศตวรรษแถมต้นฉบับของไบเบิลก็สูญหายไปตั้งหลายศตวรรษก่อน....!!!!

                          และในที่สุด ในเดือนกรกฎาคม ปี 1991ผม ,ภรรยา ,พ่อ และบาทหลวงคาทอลิกก็ได้กล่าวชาฮาดาฮ์เข้ารับอิสลาม ทั้งหลายทั้งปวงนี้เป็นไปโดยพระประสงค์และพระเมตตาของอัลลอฮ์ผู้นำพวกเราไปสู่สัจธรรมแห่งอิสลาม..." (ู^_^)


السَّلاَمُ عَلَيْكُمْ وَرَحْمَةُ اللَّهِ وَبَرَكَاتُهُ



✿ ▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬ ✿

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น