อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันพุธที่ 24 ตุลาคม พ.ศ. 2555

มูฮัมมัดที่ถูกกล่าวไว้ในคัมภีร์ของศาสนาฮินดู

ท่านบีมุอัมมัดถูกกล่าวไว้ในภวิษยะ ปุราณะ


ตามภวิษยะ ปุราณะ ในประติสรรคะ บรรพ 3 ขัณฑ์ 3 อัธยายะ 3 โศลก 5-8 มีข้อความว่า

                         "มเลชชาคนหนึ่ง(คนต่างชาติและพูดภาษาต่างชาติ) ครูทางจิตวิญญาณจะปรากฏขึ้นพร้อมกับสาวกของเขา นามของเขาคือมุฮัมมัด ราชา(โภช) หลังจากอาบน้ำให้มหาเทวอาหรับใน "ปัญจคัพยะ" และแม่น้ำคงคา (การชำระบาปทั้งหมด) ได้มอบของขวัญด้วยความจริงใจแก่เขาและแสดงความเคารพนับถือเขา โดยกล่าวว่า "ฉันขอก้มคำนับท่าน โอ ท่านผู้เป็นความภาคภูมิใจของมนุษยชาติ ผู้อาศัยอยู่ในอารเบีย ท่านได้รวมกองทัพที่ยิ่งใหญ่เพื่อที่จะฆ่ามารร้าย และท่านเองได้รับการคุ้มครองจากฝ่ายตรงข้ามมเชชา"

ท่านนบีมูอัมมัดถูกกล่าวไว้ในภวิษยะ ปุราณะ ในประติสรรคะ บรรพ 3 ขัณฑ์ 3 อัธยายะ 3 โศลก 10-27 มหาฤษี วยส ได้กล่าวว่า

                        "มเลชชาได้ทำลายแผ่นดินที่มีชื่อเสียงของชาวอาหรับ อารยธรรมไม่มีในประเทศนั้น ก่อนหน้านี้เคยมีผู้หลงผิดที่ฉันได้ฆ่าไปแล้ว แต่ตอนนี้ เขาปรากฏขึ้นอีกโดยศัตรูผู้ทรงอำนาจส่งเขามา เพื่อเป็นการทำให้ศัตรูเหล่านี้เห็นถึงหนทางที่ถูกต้องและให้ทางนำแก่พวกเขา โมฮะหมัดผู้มีชื่อเสียงซึ่งฉันให้ฉายาว่า "พรหม" กำลังนำ "ปิศาจ" มายังหนทางที่ถูกต้อง โอ้ราชา ท่านไม่จำเป็นต้องไปแผ่นดินของปิศาจที่โง่เขล่า ท่านจะถูกขัดเกลาให้สะอาดผ่องแผ้วโดยความปราณีของฉัน ไม่ว่าท่านจะอยู่ที่ไหน ในตอนกลางคืน เขาจะมีลักษณะทูตสวรรค์ คนฉลาดในคราบของปิศาจได้พูดกับราชโภชว่า โอ้ราชา อารยธรรมของท่านได้ถูกทำให้มีชัยเหนือศาสนาทั้งหมด แต่ตามคำบัญชาของอิศวร ปรมาตฺมา (สิ่งแท้จริงที่สูงส่งที่สุด) ฉันจะทำให้ความเชื่อที่เข้มแข็งของคนกินเนื้อมีพลัง สาวกของฉันจะเป็นคนที่ขลิบหนังปลายองคชาติ ไม่มีหาง(บนหัวของเขา) ไว้เครา สร้างการปฏิวัติโดยการประกาศอะซาน(การประกาศเรียกละหมาด) และจะกินสิ่งที่อนุมัติ เขาจะกินเนื้อสัตว์ทุกชนิดยกเว้นเนื้อหมู พวกเขาจะไม่แสวงหาการทำความสะอาดจากต้นไม้เตี้ย แต่จะทำความสะอาดโดยสงคราม โดยการต่อสู้ชาติต่างๆที่ไม่มีศาสนา พวกเขาจะเป็นที่รู้จักกันว่ามุซัลมาน ฉันจะเป็นผู้เริ่มต้นศาสนาของชนชาติที่กินเนื้อ"



✿ ▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬ ✿
โดย ดร.ซากิรฺ นาอิก
แพทย์อาชีพ และนักพูดเรื่องอิสลามและศาสนาเปรียบเทียบระดับโลกแ่ห่งประเทศอินเดีย
อ.บรรจง บินกาซัน แปล

1 ความคิดเห็น: