อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันเสาร์ที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2555

ทำไม?ชาวตะวันตก ไม่ถูกเรียก "ก่อการร้าย"

การก่อการร้ายหมายถึง ก่อความไม่สงบขึ้นในที่ต่างๆ

ลองมาดูบว่า มุสลิมคนใด หรือมุสลิมประเทศไหนบ้างที่เริ่มต้นไปก่อการร้ายผู้อื่นก่อนมุสลิมไปสร้างความเดือนร้อนให้แก่ผู้อื่นก่อนเป็นอันดับแรก

ถ้าหากคำตอบว่าเคยมีปรากฏเช่นนั้น เราต้องให้เพื่อนต่างศาสนิกผู้นั้นช่วยยกตัวอย่างมาด้วย

ประการต่อมา การที่ประเทศอังกฤษไม่ล่าอณานิคมประเทศอื่นๆ ในอดีต ไปรบพุ่งประเทศอื่นแล้วนำทรัพย์สินของประเทศนั้นมาเป็นสมบัติของตนเอง (เช่นไปเอาเพชรที่ใหญ่ที่สุดในโลกจากประเทศอินเดียมาเป็นกรรมสิทธิ์ของตนเอง) ดั่งกล่าวข้างต้น เรียกว่า ประเทศอังกฤษเป็นผู้ก่อการดีใช่หรือไม่ ?

หากคำตอบออกมาว่า ใช่เป็นการกระทำของพวกก่อการร้าย คำถามต่อมาคือ แล้วทำไมชาวโลกจึงไม่ประณามประเทศอังกฤษว่าเป็นประเทศก่อการร้าย แต่กลับบอกว่า พวกเขาเป็นประเทศผู้ดี หรือเรียกว่า ผู้ดีอังกฤษ !
(งงจริงๆ)

ประการต่อมา พวกฝรั่งผิวขาวไปดินแดนของอินเดียแดง จากนั้นก็แย่งดินแดนของอินเดียแดง โดยการเข่นฆ่าพวกเขาจนกระทั่งสูญพันธุ์ไม่หลงเหลือความเป็นอินเดียแดงแม้แต่น้อย จากนั้นก็สถาปนาประเทศของตนเองบนกองเลือด,กองกระดูกของพวกดินเดียแดงแล้วก็ตั้งชื่อประเทศว่า อเมริกา

ผมขอถามว่า การกระทำของพวกฝรั่งผิวขาว ซึ่งปัจจุบันคือชนชาวอเมริกัน คือพวกก่อการร้ายหรือพวกผู้ก่อการดี, หากคำตอบออกมาว่า เป็นพวกผู้ก่อการร้าย เช่นนั้นแล้วทำไม ประเทศอเมริกาจึงไม่ถูกประณามจากชาวโลก, ทำไมพวกเขาจึงถูกยกย่องว่าเป็นประเทศที่รักษาสันติภาพ ?

ทำไมไม่มีใครพูดถึงอินเดียแดงที่ถูกริดรอนสิทธิจากฝรั่งผิวขาวพวกนั้น ทำไม

และทำไม ? ประการต่อมา การรุนรานของนานาประเทศที่ทำกับมุสลิมประหนึ่งว่ามุสลิมไม่ใช่มนุษย์ในประเทศปาเลสไตน์, พวกยิวไปรุนรานแย่งชิงดินแดนของมุสลิมที่อยู่กันมาอย่างยาวนานนับพันปี, วันหนึ่งพวกยิวก็ไปแย่งดินแดนเอามา โดยเข่นฆ่าพี่น้องมุสลิมเสมือนผักปลา มุสลิมก็ลุกขึ้นต่อสู้เพื่อป้องกันตนเอง เพื่อป้องกันลูกสาวที่กำลังจะถูกข่มขืน, เพื่อป้องกันภรรยาที่กำลังจะถูกฆ่า, แต่ชาวโลกกลับประณามมุสลิมว่าพวกหัวรุนแรง,พวกก่อการร้าย แต่พวกยิวกลับได้ชื่อว่าเป็นพวกก่อการดี,เป็นพวกรักษาสันติภาพของโลก ทำไมจึงเป็นเช่นนั้น ? ทำไม ?


และทำไม? ประการสุดท้าย (ซึ่งความจริงไม่ใช่ประการสุดท้ายหรอกแต่ผมขอนำเสนอเพียงเท่านี้เพราะจะได้ตอบคำถามของท่านอื่นๆ ด้วยครับ) การที่ประเทศอเมริกาเข้าไปโจมตีอิรัก โดยไม่ผ่านมติของสหประชาชาติ,ผู้นำประเทศเกือบทั่วโลกทัดทานไว้อย่างรุนแรง แต่พวกเขาก็ไม่สนใจ บุกโจมตีประเทศอิรัก ด้วยตนเอง ซึ่งปัจจุบันนี้ (ขอย้ำว่า) ปัจจุบันนี้ อเมริกาก็ออกมาประกาศเองว่า ไม่พบอาวุธชีวภาพ หรืออาวุธร้ายแรง, นายซัดดัมไม่เกี่ยวข้องกับกลุ่มกออิดะฮฺ (ซึ่งก่อนหน้านี้พวกเขาอ้างว่าบุกอิรักก็เพราะเหตุผลดั่งกล่าว)

ผมขอตั้งคำถามกับเพื่อนต่างศาสนิกว่า ประเทศอเมริกาเป็นกลุ่มก่อการร้าย หรือกลุ่มก่อการดี ? อนึ่ง มุสลิมในอิรักลุกขึ้นต่อสู้กับพวกที่เข้ามาบุกรุก มุสลิมในอิรักถูกเรียกจากสื่อมวลชนว่า พวกหัวรุนแรง,พวกก่อการร้าย

 แต่ครั้นอเมริกา บุกรุกอิรักเข่นฆ่ามุสลิมเป็นจำนวนเรือนแสน โดยขณะนี้ยังหาเหตุผลไม่ได้ว่าบุกอิรักด้วยสาเหตุใด? สื่อมวลชนกับบอกว่า อเมริกาผู้รักษาสันติภาพ,อเมริกาการปลดปล่อยให้ผู้คนไปสู่อิสระเสรี, อเมริการเป็นผู้ก่อการดี เป็นต้น

ทัศนะผม,ผมไม่รู้ว่าจะเรียกสื่อมวลชนหล่านั้นว่าอย่างไรดีครับ ? ฉะนั้นผมจะบอกกับเพื่อนต่างศาสนิกว่า ผมไม่ยอมรับว่ามุสลิมเป็นผู้ที่ก่อการร้ายตามที่พวกสื่อมวลชนที่บอกว่ามุสลิมเป็นก่อการร้าย,

และผมก็ไม่ยอมรับเหมือนกันว่า มุสลิมที่ต่อสู้บนหนทางที่ตัวเองถูกอธรรม,ถูกเข่นฆ่า ว่าเป็นมุสลิมก่อการร้าย ผมไม่ยอมรับโดยเด็ดขาดนะครับ

อย่าว่าแต่มุสลิมเลยครับ แม้ว่าจะเป็นผู้ที่นับถืออื่นจากอิสลามก็ตาม ที่ถูกกลุ่มคนที่มีอำนาจมากกว่ารังแก แล้วพวกพวกเขาก็ลุกขึ้นต่อสู้เพื่อปกป้องชีวิต,ทรัพย์สินของตนเอง แล้วบอกว่าพวกเขาเป็น "ผู้ก่อการร้าย" 
ผมไม่ยอมรับครับ, เพราะผมจะไม่ถูกสนตะพายจากพวกมหาอำนาจอย่างแน่นอน และผมจะไม่ตกเป็นเมืองขึ้นทางปัญญาของกลุ่มที่หน้าไหว้หลังหลอก (?????) ว่าด้วยเบื้องหน้าเป็น ผู้รักษาสันติภาพ, แต่หลับหลังเป็น อสูรกายที่กระหายสงครามและกระหายเลือดชอบเข่นฆ่าผู้คนเฉกเช่นผักปลาหรอกครับ !!!!!!




والله أعلم بالصواب



✿ ▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬ ✿

บทความ จากท่าน อ.มุรีด ทิมะเสน

1 ความคิดเห็น: