อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันพุธที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

เมื่อสัมผัสอวัยวะเพศ ขณะมีน้ำละหมาด

เพศ
สัมผัสอวัยวะเพศจะเสียน้ำละหมาดหรือไม่?

รายงานท่านฏ็อลกิน เล่าว่า ชายผู้หนึ่งถามท่านรสูลุลลอฮฺ ศ็อลลัลลอฮุอะลัยฮิวะซัลลัม ว่า
"โอ้นบีของอัลลอฮฺ ท่านมีความคิดเห็นอย่างไร ในกรณีที่ชายคนหนึ่ง สัมผัสอวัยวะเพศของเขา ภายหลังที่เขาอาบน้ำละหมาดแล้ว? ท่านรสูลตอบว่า "แท้จริงอวัยวะเพศมิใช่สิ่งใด นอกจากจะเป็นอวัยวะส่วนหนึ่งของชายผู้นั้น หรือ เป็นส่วนหนึ่งจาก (ร่างกาย) ของเขา" (หะดิษเศาะเฮียะฮฺ...บันทึกโดยอบูดาวูด หะดิษที่ 155 ติรฺมีซีย์ หะดิษเลขที่ 78 นะสาอีย์ หะดิษเลขที่ 165 และอิบนุ มาญะฮฺ หะดิษเลขที่ 476)
          ท่านรสูลุลลอฮฺได้กล่าวถึงอวัยเพศเป็นอวัยวะหนึ่งของร่างกาย เมื่อเป็นเช่นนั้นหากเราสัมผัสแขน ขา เราไม่เสียน้ำละหมาดก็เท่ากับว่าการสัมผัสอวัยวะเพศก็ไม่เสียน้ำละหมาด

แต่หากสัมผัสอวัยวะเพศแล้วเกิดมีความรู้สึกทางเพศ เช่นนี้ ทำให้เสียน้ำละหมาด ตามหลักฐานหะดิษที่ระบุว่า "บุคคลใดที่สัมผัสอวัยวะเพศของเขา เขาจงอาบน้ำละหมาด" 

والله أعلم

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น