อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันจันทร์ที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

ให้กล่าว ตะอฺมีน (อามีนآمِيْن)ด้วยเสียงดัง (สุนนะฮฺ)


อามีน آمِيْن

ท่านอบูฮุร็อยเราะฮฺเล่าว่า ท่านรสูลุลลอฮฺ กล่าวว่า "เมื่ออ่านอิหม่ามกล่าวอามีน ดังนั้นพวกท่านจงกล่าวอามีนตามแท้จริงบุคคลใดที่การกล่าวอทามีนของเขาตรงกับการกล่าวอามีนของบรรดามลาอิกะฮฺ เช่นนั้น เขาจะถุกอภัยโทษจากความผิดของเขาที่ผ่านมาในอดีต"
(หะดิษเศาะเฮียะฮ์...บันทึกโโยบุคอรี หะดิษเลขที่ 738 , มุสลิม หะดิษเลขที่ 618...)

ท่านรสูลุลลอฮฺ กล่าวว่า "เมื่อพวกท่านละหมาด พวกท่านจงจัดแถวให้ตรง จากนั้นให้บุคคลหนึ่งในหมู่พวกท่านเป็น(อิหม่าม) นำละหมาดพวกท่าน และเมื่อเขา(อิหม่าม) ตักบีรฺ พวกท่านจงตักบีรฺตาม และเมื่อเขากล่าวว่า "ฆ็อยริลมัฆฎูบิ อะลัยฮิม วะลัฎฎออลลีน" เช่นนั้นพวกท่านจงกล่าว อามีน (ซึ่ง)พระองค์อัลลอฮฺทรงตอบรับ(คำวิงวอนของ)พวกท่าน"
(หะดิษเศาะเฮียะฮฺ...บันทึกโดยมุสลิม หะดิษเลขที่ 612 นะสาอีย์ หะดิษเลขที่ 821)

ท่านรสูลุลลออ์ ศ็อลลัลลอฮุ อะลัยฮิวะซัลลัม "พวกยะฮูดีย์มิได้อิจฉาท่านทั้งหลาย ในสิ่งหนึ่งสิ่งใด เท่าที่พวกเขาได้อิจฉาท่านทั้งหลาย ในการให้สลาม และการกล่าวว่า อามีน หลังอิมาม" (บันทึกหะดิษโดย บุคอรี , อิบนุ มาญะฮฺ...)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น