อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันอาทิตย์ที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

เมื่อดวงจันทร์ถูกแยกออก

ดวงจันทร์

اقتَرَبَتِ السّاعَةُ وَانشَقَّ القَمَرُ 
"วันกิยามะฮฺ ได้ใกล้เข้ามาแล้ว และดวงจันทร์ได้แยกออก"(อัลกุรอาน ซูเราะฮฺ อัลเกาะมัร 54:1)
 وَإِن يَرَوا ءايَةً يُعرِضوا وَيَقولوا سِحرٌ مُستَمِرٌّ 
  "และหากพวกเขาเห็นสัญญาณ (ปาฏิหาริย์) พวกเขาก็ผินหลังให้และกล่าวว่า นี่คือมายากลที่มีมาก่อนแล้ว"(อัลกุรอาน ซูเราะฮฺ อัลเกาะมัร 54:2)
"The Hour has approached, and the moon split. But whenever they see a sign, they turn away and say, ‘This is evident magic.’ "

!!!....อัลลอฮ. ตะอาลา ทรงแจ้งให้ทราบว่า วาระแห่งการสิ้นสุดของดุนยา และความพินาศของมันอีกทั้งวันกิยามะฮ.นั้นได้ใกล้เข้ามาแล้ว ดวงจันทร์ได้แยกออกเป็นสองซีก ในคืนวันเพ็ญมีจันทร์เต็มดวงซีกหนึ่งมองเห็นทางด้านภูเขาศ่อฟาอีกซีกหนึ่งมองเห็นได้ทางด้านภูเขาก็อยก็อาน ซึ่งอยู่ตรงข้าม นักตัฟซีรกล่าวว่าพวกกุฟฟารมักกะฮ.ได้กล่าวแก่ท่านร่อซูล ศ็อลลัลอฮุอะลัยฮิวะซัลลัม ว่าหากพวกท่านเป็นคนจริงตามคำพูดก็จงทำให้ดวงจันทร์แยกออกเป็นสองซีก และพวกเขาสัญญาว่าจะศรัทธา ท่านร่อซูล ศ็อลลัลลอฮุอะลัยฮิวะซัลลัมได้ขอต่อพระเจ้าตามที่พวกเขาขอร้อง เมื่อดวงจันทร์ได้แยกออกเป็นสองซีกแล้ว และพวกเขาได้เห็นอย่างชัดแจ้งแล้ว ก็กล่าวว่า มุฮัมมัดได้แสดงมายากลแก่เรา....
รายจาก เอนาส บิน มาลิค(Anas bin Malik): ชาวเมกกะขอให้ท่านรสูลุลลอฮฺ ศ็อลลัลลอฮุ อะลัยฮิวะซัลลัม แสดงปาฏิหาริย์ ดังนั้นนบีจึงแสดงการแยกดวงจันทร์ออกเป็นสองส่วนระหว่างภูเขาหิรามให้พวกเขาดู”(บันทึกโดยบุคคอรี(Bukhari) ฉบับ5, เล่มที่58, หมายเลข 208)
รายงานจาก อะบิน มาซูด(Ibn Masud) เล่าว่า "ระหว่างช่วงชีวิตของท่านนบี ดวงจันทร์ได้แยกออกเป็นสองส่วน ส่วนแรกอยู่เหนือภูเขา และอีกส่วนอยู่ถัดจากภูเขา ตอนนั้นท่านนบีกล่าวว่า”จงเป็นพยานให้กับปาฏิหาริย์นี้” (บันทึกหะดีษโดยบุคคอรี(Bukhari) ฉบับ6, เล่มที่60, หมายเลข 387)
ร่องรอยบนดวงจันทร์

หลักฐานการแยกของดวงจันทร์จากนาซ่า

>>> 1400 ปีก่อน <<<

<<< ปี 1969>>>

อ้างอิง: Apollo 10, NASA

จากการสำรวจดวงจันทร์

มีคำอธิบายว่า - อะไรทำให้เกิดรอยยาวบนดวงจันทร์? ครั้งแรกถูกค้นพบมากกว่า 200ปีที่แล้วด้วยกล้องส่องทางไกล, rilles(รอยยาว)ปรากฏทั่วดวงจันทร์ ริลมี3ชนิดที่ถูกพบ: sinuous rillesมีลักษณะเป็นมุมหักไปหักมา, arcuate rilles เป็นรูปมุมกวาดเป็นรูปโค้งและ straight rilles เหมือนกับรูปข้างล่าง sinuous rillesถูกสมมุติฐานว่าเป็นรอยการไหลของลาวาในอดีต และต้นกำเนิดของ arcuate rilles และ linear rilles ยังคงเป็นหัวข้อในการวิจัย  ภาพ linear rilles นี้ถูกถ่ายโดยลูกเรือยาน Apollo 10 ในปี 1969

http://antwrp.gsfc.nasa.gov/apod/ap021029.html


ส่วนหนึ่งจาก ข่าว BBC world’news:

“…ได้สร้างความประหลาดใจ, พวกเขาได้ให้ข้อมูลจากนักธรณีวิทยาซึ่งก็ตื่นเต้นเช่นกันเมื่อพวกเขาสรุปว่าสิ่งนี้เกิดขึ้นไม่ได้เลยเว้นแต่กรณีเดียวคือครั้งหนึ่งดวงจันทร์ถูกแยกออกและกลับมาประกบกัน รอยเข็มขัดรอบดวงจันทร์มีหินโสโครกเป็นผลมาจากการปะทะในช่วงที่สองซีกของดวงจันทร์กลับมาประกบกัน…”

Kuwait Chat News Base:

“โฆสกขององการค์อวกาศของอเมริกากล่าวว่า ความจริงถูกค้นพบเมื่อ


นักบินอวกาศผู้ต้องการปักธงของอเมริกาบนดวงจันทร์ ไม่สามารถปักธงได้สำเร็จ เพื่อหาต้นเหตุของปัญหานี้ นักบินอวกาศได้วิจัยทางธรณีวิทยาและผลลัพธ์ที่ชัดเจนได้เกิดขึ้นกับพวกเขาว่านานมาแล้วดวงจันทร์ได้ถูกแยกออกเป็นสองซีกและทั้งสองซีกก็ถูกประกบกันเหมือนเดิม”
ข่าว Fars News:


“ข่าวประกาศว่า นักบินอวกาศได้ค้นพบหลักฐานการแยกของดวงจันทร์โดยศาสดาของอิสลาม ทำให้เกิดคลื่นมหาชนที่เข้ารับอิสลามในอเมริกาและยุโรป”


บางคนตีความว่า การแยกของดวงจันทร์ เนื่องจากตอนนั้น นักบินอวกาศได้นำส่วนหนึ่งของดวงจันทร์กลับมายังโลก (1969 A.C.)

ตอนนี้เรามี 2 ข้อ

1.      บางคนกล่าวว่ามันถูกแยกออกช่วงอายุของนบีมูฮัมหมัด(ซอล.) 1400ปีก่อน

2.      บางคนกล่าวว่ามันถูกแยกออกในปี 1969(เมื่อมนุษย์เหยียบดวงจันทร์แล้วนำส่วนกลับมายังโลก)

ทั้ง 2 ข้อเป็นจริงและไม่ขัดแย้งกัน  ตอนนี้คุณจะสงสัยว่าทำไม??

เท่าที่พวกเรารู้ หนึ่งประโยคเก็บสัญญาณไว้มากมายและเนื่องจากมันเป็นคำของอัลลอห์ มันตีความได้ 1 ถึง 3 ความหมายและบางที 7ความหมาย(ภาษาอาหรับเป็นภาษาที่sensitive)หรือเป็นข้อความถึงมนุษย์…

“The moon has split and the hour has drawn closer”

เมื่อพูดถึง The hour มันไม่ได้มีความหมายเป็น 1 ชั่วโมงตามเวลาของมนุษย์.. มาคำนวณ”The hour”ตามความหมายของอัลลอห์…
"พระองค์ทรงบริหารกิจการจากชั้นฟ้าสู่แผ่นดิน  แล้วมันจะขึ้นไปสู่พระองค์ในวันหนึ่งซึ่งกำหนดของมันเท่ากับหนึ่งพันปีตามที่พวกเจ้านับ"(อัลกุรอ่าน ซูเราะฮฺ อัซซัจญดะฮฺ 32: 5)
กลับมาที่หัวข้อสนทนา: ดังนั้นเรากล่าวได้ว่า: ดวงจันทร์แยกเกิดในช่วงชีวิตของมูฮัมหมัดและในปี 1969 ทั้งคู่เป็นความหมายของข้อความในกุรอ่านเนื่องจาก The Hour ครอบคลุมทั้ง2เวลา…

والله ولي التوفيق والهداية

อ้างอิง – www.nasa.gov

            - สำนักข่าว BBC

            - www.farsnews.com

            - สำนักข่าว Kuwait Chat News Base


จากเว็บนีี้ คลิก



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น