อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันพุธที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

พระนามของพระองค์อัลลอฮ์


พระนามของพระองค์อัลลอฮ์

พระนามของพระองค์อัลลอฮ์
إِنَّ لِلَّهِ تِسْعَةً وَتِسْعِينَ اسْمًا، مِائَةً إِلَّا وَاحِدًا، مَنْ أَحْصَاهَا دَخَلَ الْجَنَّةَ
รายงานจากอะบีฮุรอยเราะฮ์ เล่าว่าท่านรสูลุลลอฮ์ ศ็อลลัลลอฮุอะลัยฮิวะซัลลัม กล่าวว่า
"แท้จริงพระอัลลอฮฺนั้นทรงมี 99 พระนาม คือ100 ขาดไปหนึ่ง ที่ผู้ใดที่รักษาไว้ครบถ้วน เขาได้เข้าสวรรค์"
(บันทึกหะดิษโดยบุคอรียฺ กิตาบุลชูรูต หะดิาเลขที่ 2531 และมุสลิม)

أَحْصَاهَاคำว่า
ในหะดิษบทนี้มิได้หมายความว่า ผู้ใดท่องจำนามทั้ง 99 ได้จะได้เข้าสวรรค์ แต่หมายถึง ผู้ใดเชื่อมั่น ศรัทธาอย่างถูกต้องและรักษาคุณลักษณะนามของพระองค์ไว้ได้อย่างครบถ้วน เข้าได้เข้าสวรรค์
!!!ฉะนั้น หน้าที่ของผู้ศรัทธาคือการเรียนรู้ และศรัทธาให้มั่นคงตามที่พระองค์อัลลอฮ์ และศาสนทูตของพระองค์ได้บอกเอาไว้...

วัลลอฮุอะอฺลัม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น