อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันพฤหัสบดีที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

ทุกศาสนาสอนให้เป็นคนดี แล้วทำไมเป็นต้องอิสลามเท่านั้น



ทุกศาสนาสอนให้คนทำความดีและละทิ้งความชั่วด้วยกันทั้งสิ้น แตอิสลามไปไกลเกินกว่านั้น อิสลามนไปสู่แนวทางปฏิบัติเพื่อบรรลุถึงความดี และทำลายความชั่วให้พ้นจากชีวิตส่วนบุคคลและชีวิตส่วนรวม อิสลามคำนึงถึงธรรมชาติของมนุษย์และความซับซ้อนของสังคมมนุษย์ อิสลามเป็นแนวทางจากผู้สร้างเอง ดังนั้น อิสลามจึงถูกเรียกว่า "ดีนุลฟิฏเราะฮ์" (ศาสนาทางธรรมชาติของมนุษย์)
เช่น อิสลามอธิบายถึงวิธีกำจัดการปล้น ทุกศาสนาสอนว่าการขโมยเป็นการทำความชั่ว อิสลามก็สอนเช่นกัน ดังนั้น อะไรที่ทำให้อิสลามแตกต่างไปจากสาสนาอื่นๆ คำตอบ...ก็คือความจริงที่ว่า อิสลามนอกจากจะสอนว่าการปล้นเป็นความชั่วแล้ว ยังได้บอกวิธีการปฏิบัติในการสร้างโครงสร้างทางสังคมที่จะทำให้คนไม่ให้ปล้นด้วย

อิสลามกำหนดวิธีทำลายการลวนลามทางเพศและการข่มขืน ทุกศาสนาสอนว่าการลวนลามทางเพศและการข่มขืนเป็นบาปใหญ่ อิสลามก็สอนเช่นกัน ดังนั้น อะไรที่ทำให้อิสลามแตกต่างไปจากศาสนาอื่น ความแตกต่างอยู่ที่ว่าอิสลามไม่เพียงสอนให้เคารพผู้หญิงหรือรังเกียจการลวนลามทางเพศและการข่มขืนว่าเป็นบาปใหญ่เท่านั้น แต่ยังให้ทางนำแก่สังคมว่าจะกำจัดอาชญากรรมดังกล่าวอย่างไรด้วย

--->อิสลามเป็นวิถีที่ดีที่สุด เพราะคำสอนของอิสลามไม่ใช่เป้นเรื่องแค่เพียงความเชื่อ แต่เป็นการแก้ปัญหาในทางปฏิบัติสำหรับมนุษย์ชาติ ซึ่งได้ผลทั้งในระดับบุคคลและสังคม อิสลามเป็นวิถีชีวิตที่ดีที่สุด เพราะอิสลามเป้นศาสนาสากลที่ปฏิบัติได้และไม่จำกัดอยู่แต่เฉพาะคนกลุ่มใดหรือชาติใด!!!!!!
والله أعلم

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น