อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันพุธที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

นิสัยของเจ้าหมู




อัลกุรอานได้ระบุห้ามบริโภคเนื้อหมู ไว้ 4 แห่ง ด้วยกัน คือ 2:173 , 5:3 , 6:145 และ 16:115
"ได้ถูกห้ามแก่พวกเจ้าแล้ว ซึ่ง-สัตว์ที่ตายเอง และ-เลือดและ-..เนื้อสุกร..และ-สัตว์ที่ถูกเปล่งนามอื่นจากอัลลอฮ์ ที่มัน (ขณะเชือด) และ-สัตว์ที่ถูกรัดคอตายและสัตว์ที่ถูกตีตาย และ-สัตว์ที่ตกเหวตายและ-สัตว์ที่ถูกขวิดตายและ-สัตว์ที่สัตว์ร้ายกัดกิน นอกจากที่พวกเจ้าเชือดกันและ-สัตว์ที่ถูกเชือดบนแท่นหินบูชา...."(อัลกุรอาน ซูเราะฮฺ อัล-มาอิดะฮฺ 5:3)

<^^>"""...หมูเป็นหนึ่งในบรรดาสัตว์ที่สกปรกที่สุดบนโลก มันอาศัยอยู่ในสิ่งสกปรก และแม้กระทั้งในกองอุจจาระ มันเป็นตัวกำจัดสิ่งปฏิกูลที่ดีที่สุดที่พระเจ้าทรงสร้างมา ในหมู่บ้านที่ไม่มีห้องส้วมสมัยใหม่ และชาวบ้านถ่ายอุจจาระในที่โล่งแจ้ง ตัวกำจัด อุจจาระคือเจ้าหมูนี่เอง
บางคนอาจโต้แย้งว่าในประเทศที่ก้าวหน้าอย่างเช่น ออสเตรเลีย หมูได้รับการเลี้ยงดูสภาพที่สะอาด และถูกสุขอนามัย แต่ถึงกระนั้นก็ตาม หมูกูถูกเลี้ยงไว้ในคอกรวมกัน ไม่ว่าคุณพยายามจะเลี้ยงมันในสภาพที่สะอาดอย่างไร มันก็เป็นสัตว์สกปรกโโยธรรมชาติ มันกินแม้กระทั่งอุจจาระของมันเองและของตัวอื่น!!!(เรื่องนี้เคยได้ยินข่าวแว่วๆ วมีการฟัตวาว่า "หมูปัจจุบันเลี้ยงไว้ที่สะอาด รับประทานได้ แถวๆอินโดนะ แต่ถึงสะอาดอย่างไร ก็ไม่พ้นนิสัยของมันที่กินอุจจาระนั้นแหละ)

นอกจากนี้หมูเป็นสัตว์ที่ไร้ยางอายที่สุด มันเป็นสัตว์ประเภทเดียวที่เชิญชวนพวกมันให้มาร่วมเพศสัมพันธ์กับคู่ของมัน ในสหรัฐอเมริกา คนส่วนใหญ่กินเนื้อหมู หลายๆครั้งจากงานเลี้ยงเต้นรำ ผู้ร่วมงานเลี้ยงจะแลกเปลี่ยนภรรยากัน จะต่างอะไรกับเจ้าหมูครับเนี่ย!!!

และการกินเนื้อหมูก่อให้เกิดโรคหลายอย่าง การกินเนื้อหมูทำให้เกิดโรคไม่น้อยกว่า 70 โรค โดยเฉพาะพยาธิชนิดต่างๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น