อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันเสาร์ที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

ฉันเป็นคนฝรั่งเศษ นี่คืออิสลามของฉัน


เหตุการณ์เกิดขึ้นจริงในประเทศฝรั่งเศษ


มีหญิงมุสลิมะห์คนหนึ่ง นางสวมเสื้อผ้าปกปิดเรือนร่างมิดชิดและสวมนิกอบ (ปิดหน้า) เดินเลือกซื้อของในซุปเปอร์มาร์เก็ตแห่งหนึ่งในฝรั่งเศษ

หลังจากที่นางได้หยิบสิ่งของที่นางต้องการ นางก็เดินไปยังคาวน์เตอร์ เพื่อที่จะทำการจ่ายเงิน

ซึ่งคาวน์เตอร์ถัดไปนั้น มีหญิงชาวอาหรับคนหนึ่ง แต่งตัวฟิตแบบทันสมัยเหมือนชาวยุโรปที่นิยมแต่งตัวกัน

หญิงอาหรับที่แต่งตัวฟิตแบบทันสมัยนั้น หันไปมองหญิงมุสลิมะห์ที่แต่งตัวปกปิดมิดชิดสวมนิกอบ ด้วยสายตาคมที่เต็มไปด้วยความหยาม แล้วหยิบสิ่งของในตะกร้าแล้วมาวางบนโต๊ะคาวน์เตอร์

แต่มุสลิมะห์ท่านนั้นก็นิ่งเงียบ ทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ก็ยิ่งทำให้หญิงอาหรับแต่งตัวแฟชั่นนั้นเพิ่มความโกรธแค้น
สุดท้าย เขาก็หมดความอดทน

จึงตะโกนด่าว่า : นิกอบของคุณนั้น ได้สร้างปัญหาต่างๆนาๆไว้ให้กับพวกเราชาวอาหรับ พวกเรามาที่นี่ มาเพื่อทำการธุรกิจ ไม่ใช่เพื่อที่จะโชว์ศาสนาซะหน่อย หากว่าคุณต้องการทำตามศาสนาโดยการสวมใส่นิกอบ คุณก็กลับไปประเทศคุณเลยไป จะสวมใส่ยังไงก็แล้วแต่คุณ

มุสลิมะห์ผู้สวมใส่นิกอบนั้น วางสิ่งของที่นางได้หยิบมา แล้วก็วางในตะกร้า แล้วก็มองไปยังหญิงอาหรับคนนั้น แล้วก็เปิดนิกอบให้เห็นใบหน้านาง ด้วยใบหน้าที่งามสไตล์ยุโรป และสีฟ้าที่สง่างามในสองดวงตา

พร้อมกล่าวว่า  :ฉันเป็นคนฝรั่งเศษ นี่คืออิสลามของฉัน และที่นี่ก็เป็นประเทศฉัน คุณได้ขายศาสนาของคุณไปแล้ว และพวกเราที่นี่ ก็ได้รับซื้อมันจากพวกคุณ:



✿ ▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬ ✿



บทความดีๆโดย : Women of Paradise| نســاءُ الجــنّــة
ถอดความและเรียงคำโดย : อูลุล อัลบ๊าบ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น