อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันอาทิตย์ที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2560

ความขัดแย้งของประชาติ

วาทกรรมโกหกจนลิ้นพันกันเอง

แนวทาง อุลามาอฺ

16 ชม.
นี่ไงครับ คลิปที่ญีแอบอกว่า การขัดแย้งกันของโลกมุสลิม ก้อเพราะว่า เกิดจากที่เรามัวแต่เรียนเกี่ยวกับวิจัยมนุษย์ ด้านฟิกห์ ด้านเตาฮิ้ด ความแตกแยกเลยไม่สิ้นสุด..(อัสตัฆฟิรุ่ลลอฮ)
( ตลกจริงๆ ทั้งๆที่สี่มัสหับอยู่ด้วยกันมาไม่เคยขัดแย้งเลยนับพันปี ก่อนวะฮาบีจะเกิดเสียด้วยซ้ำ
อีกอย่าง มนุษย์ที่ว่านั้น เค้าคือปราชน์มุจตะฮิดนะครับ เมื่อใดที่ละทิ้งอุลามาอฺแล้ว เราก้อเป็นได้แค่ตามญีแอแหละครับพี่น้อง )
ทั้งๆคีลาฟอุลามาอ์คือเราะหฺมัตแด่เราคนเอาวาม แต่ญีแอก้อยังสร้างความคลุมเครือสร้างฟิตนะห์
ตัวเองแน่นจริง ถึงขนาดอิสติมบาตหุกุ่มจากกุรอ่านหะดิษด้วยตัวเองจริงๆหรือ?
ไม่ถึงขั้น เอื้อมไม่ถึง .. แต่กลับตะกั้บบุรแบบหวานๆ นะอูซุบิลลาฮ !
((ช่างน่าสมเพสเวทนาจริงๆ))

@@@@

ชี้แจง
น่าสมเพทยิ่งนัก วันๆ ได้แต่เอาอุลามาอฺมาโจมตี ดร. อิสมาแอล ลุตฟี ท่านไม่เคยมานั่งโจมตีใครในเฟส แต่พวกนี้ คิดจะทำลายและดิสเครดิต แต่.. เมื่อโกหกมันก็ทำให้ลิ้นอาชาอิเราะฮขี้ขลาดคนนี้ ลิ้นพันกันเอง
นายนาปลอม แกนนำอาชาอิเราะฮ นามว่า แนวทาง อุลามาอฺ อ้างว่า
"ทั้งๆที่สี่มัสหับอยู่ด้วยกันมาไม่เคยขัดแย้งเลยนับพันปี "
ขอตอบว่า "โกหก" เพราะ ถ้าไม่ขัดแย้งหรือเห็นต่างมันจะเกิดเป็นสี่มัซฮับหรือ ความจริงมีมากกว่าสี่มัซฮับด้วยซ้ำ ? โอ้ลิ้นพันกันเองแล้ว ท่าน แนวทาง อุลามาอฺ
การเห็นต่างมันเกิดทุกยุคทุกสมัย แต่พวกเขาเห็นต่าง แต่ไม่แตกแยก เป็นศัตรูทำลายกัน อย่างที่นาย แนวทาง อุลามาอฺ ทำอยูขณะนี้
นาย นามปลอม แนวทาง อุลามาอฺ อ้างว่า ทั้งๆคีลาฟอุลามาอ์คือเราะหฺมัต"
ขอตอบว่า
นาย แนวทาง อุลามาอฺ อ้างหะดิษเฎาะอีฟมาเป็นศาสนาครับ
โดยอ้างหะดิษต่อไปนี้
اختلاف أمتي رحمة
"ความขัดแย้งของประชาติของฉันนั้น เป็นความเมตตา"
วิจารณ์หะดิษข้างต้น
เช็คอัลบานีย์ กล่าวว่า
و لقد جهد المحدثون في أن يقفوا له على سند فلم يوفقوا لا أصل له
“เป็นหะดิษไม่มีที่มา และบรรดานักหะดิษได้พยายามที่จะค้นให้พบสายรายงานของมัน ปรากฏว่าพวกเขาไม่พบ – สิลสิละฮอัลอะหาดิษเฎาะอีฟะฮ 1/141
อัลกอสิมีย์ กล่าวว่า
ذكر بعض المفسيرين هنا ما روي من حديث (( اختلاف أُمتي رحمة
ولا يُعرف له سندٌ صحيح ، ورواه الطبراني والبيهقي في المدخل بسندٍ ضعيف ، عن ابن عباس
บรรดานักตัฟสีรบางส่วน ได้ระบุไว้ ณ ที่นี้ คือ สิ่งที่ได้รายงานจากหะดิษ (ความขัดแย้งของประชาติของฉันนั้น เป็นความเมตตา") และไมเป็นที่รู้กันว่ามันมีสายรายงานที่เศาะเฮียะ และอัฏฏอ็บรอนีย์และอัลบัยฮะกีย์ ได้รายงานมัน ในหนังสือ อัลมัดคอ็ล ด้วยสายรายงานที่เฏาะอีฟ จากอิบนิอับบาส.(1) – มุหาสินุตตะอฺวี้ล 4/928
………….
(1) หะดิษที่อัฏฏอ็บรอนีย์และอัลบัยฮะกีย์ ได้รายงานมัน ในหนังสือ อัลมัดคอ็ล ด้วยสายรายงานที่เฏาะอีฟ จากอิบนิอับบาสคือ
إن أصحابي بمنزلة النجوم في السماء، فأيما أخذتم به، اهتديتم، واختلاف أصحابي لكم رحمة؛
แท้จริง บรรดาสาวกของฉัน อยู่ในฐานะประดุจดวงดาวบนท้องฟ้า ดังนั้นที่ใหนก็ตาม ที่พวกท่านเอามันมา พวกท่านจะได้รับการชี้นำ และการขัดแย้งของเหล่าสาวกของฉัน เป็นความเมตตาต่อพวกท่าน”
.............
ปิดตานั่งเทียนด่าวะฮบีย์ จนลิ้นพันกันเอง แถมเอาหะดิษเฎาะอีฟมาสนับสนุนการตักลิดมัซฮับอีก -วัลอิยาซุบิลละฮ น่าเวทนาจริงๆ

والله أعلم بالصواب

อะสัน หมัดอะดั้ม





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น