อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันจันทร์ที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2560

เมื่ออิหม่านถูกปล้น..!



ผี. 👉👉
ที่เห็นเยอะเลย..ส่วนมากจะเป็นมุสลิมะฮ.มักจะมากับความกลัว..ผี.!
จริงเเล้วในทรรศนะอิสลามไม่มีผี..ทั้งๆที่เธอรู้..มีเเต่ชัยฏอนเเต่พวกเธอก็ยังกลัว..บางคนที่อาบน้ำละหมาดอยู่นอกบ้าน.ตื่นมาตี5กว่ายังมืด..ไม่กล้าออกมาอาบน้ำละหมาด.จนพลาดเวลา.หรืออื่นๆอีกหลายทางที่มาจากชัยฏอน..ระวังน๊ะค๊ะเเผนงานชัยฏอนทั้งน้านค่ะ...อย่าปล่อยให้ความกลัวอยู่เหนือการศรัทธา...เราละหมาดลงกราบผู้สร้างชัยฏอนพวกนี้ก็ปวดร้าวเเล้วค่ะ..เราอ่านกุรอานมีดุอาอป้องกันมันทำอะไรเราไม่ได้ค่ะ...

อัลลอฮไม่ให้เรากลัวมัน..พระองค์ทรงตรัสว่า.

อาลิ อิมรอน :175
آل عمران :175
إِنَّمَا ذَلِكُمُ الشَّيْطَانُ يُخَوِّفُ أَوْلِيَاءهُ فَلاَ تَخَافُوهُمْ وَخَافُونِ إِن كُنتُم مُّؤْمِنِينَ
"แท้จริงชัยฏอนนั้น เพียงขู่ได้เฉพาะบรรดาผู้ที่ปฏิบัติตามมันเท่านั้น ดังนั้นพวกเจ้าจงอย่ากลัวพวกเขา และจงกลัวข้าเถิด หากพวกเจ้าเป็นผู้ศรัทธา"

อัน-นะฮฺลุ :98
النحل :98
فَإِذَا قَرَأْتَ الْقُرْآنَ فَاسْتَعِذْ بِاللّهِ مِنَ الشَّيْطَانِ الرَّجِيمِ

"ดังนั้น เมื่อเจ้าอ่านอัลกรุอาน ก็จงขอความคุ้มครองต่ออัลลอฮ์ให้พ้นจากชัยฏอนที่ถูกสาปแช่ง"

ในสิ่งที่พระองค์ทรงสร้างมาทุกๆสิ่งไม่ได้ไร้สาระเเม้เเต่ชัยฏอน.สิ่งที่ดีซ่อนอยู่คือ..ทำให้บ่าวของพระองค์ได้ยิ่งใกล้ชิดพระองค์ในการขอความคุ้มครอง..เเละยิ่งเพิ่มอิหม่าน..

แท้จริงปราชญ์ท่านหนึ่ง ได้ถูกถามว่า ทำไม...?..อัลลอฮฺถึงได้สร้างอิบลีสขึ้นมา ? และเขาได้ตอบว่า “เพื่อให้เรานั้นได้ใกล้ชิดกับอัลลอฮฺ ด้วยกับการขอความช่วยเหลือจากพระองค์ ให้พ้นจากชัยฏอน และให้พ้นจากการยั่วยุของมัน” ดังนั้น ในการไปถึงยังทุกๆ ความดีนั้น มักจะมีสิ่งที่ไม่ดีซ่อนเร้นอยู่เสมอ นอกสะจากว่ามันจะมากหรือน้อยเท่านั้น

ดู ตำรา الفتاوى من أحسن الكلام في الفتاوى والأحكام โดย เชค อะฏียะฮฺ ซ็อกรฺ ปราชญ์แห่งอียิปต์ เล่มที่1 หน้าที่ 89

อิหม่านจะถูกปล้นหรือจะเพิ่มอยู่ที่ตัวคุณ.......


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น