อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันอาทิตย์ที่ 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

อัลลอฮฺคุ้มครองคนดี

                 
           ผู้หญิงคนนึงเค้าเป็นคนดีและท่องจำกุรอ่านอยู่ในหลักการมาก

          วันนึงเค้าต้องกลับบ้านดึกประมาณเที่ยงคืน
เพื่อนเค้าก็แนะนำให้ใช้รถไฟ มันจะเร็วกว่ารถเมย์
 เค้าก็ทำตามแล้วระหว่างกลับเค้าก็กลัว
เมื่อถึงที่สถานีไม่มีใครเลยยกเว้นชายคนนึง
เค้าก็เดินเข้าไปในรถไฟพร้อมกับชายคนนั้น
แล้วเค้าก็กลับถึงบ้าน

          แต่เวลาผ่านไป มีข่าวว่าหญิงคนนึงเสียชีวิต
ในเวลาเดียวกับที่เค้าออกจากรถไฟขบวนนั้น
 ซึ่งหญิงมุสลิมะห์คนนี้ก็คล่องใจมากเลยไปที่สถานีตำรวจและขอดูหน้าคนฆ่า
......ปรากฎว่าเป็นชายคนเดียวกับที่นั่งมากับเธอสองคน
 มุสลิมะจึงถามคนร้ายว่า ทำไมไม่ฆ่าฉัน
ชายคนนั้นก็ตอบว่าก็เธอมาพร้อมกับบอร์ดี้การโสองคน ตัวใหญ่มาก
 ใครจะไปกล้าทำอะไรเธอ
...แน่นอนว่ามุสลิมะห์ผู้นี้มาคนเดียว แล้วชายร่างใหญ่กำยำที่ว่าจะเป็นใคร?????????????

***นี่หละ...ผู้ที่อยู่ในหลักการและท่องจำอัลกุรอ่าน ในเวลาที่เธอกลัวก็อ่านกุรอ่านไปด้วย
อัลลอทรงให้คอดัม มาดูแลรักษาเค้า มาชาอัลลอฮฺ



✿ ▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬ ✿

1 ความคิดเห็น: