อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันพฤหัสบดีที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

อัลกุรอานคือทางออกจากวิฤติการณ์


อัลกุรอาน เป็นทางออกของวิกฤติการณ์อันจะเกิดขึ้น

ในอัลกุรอานมีข่าวของคนในยุคก่อน และข่าวของคนในยุคหลัง

 หากผู้ใดทอดทิ้งอัลกุรอาน โดยกระทำตามอำเภอใจ อัลลอฮิจะทำลายเขาผู้นั้น

 และผู้ใดแสวงหาแนวทางที่ถูกต้องในทางอื่่นจากอัลกุรอาน อัลลอฮฺจะให้เขาหลงผิด

 อัลกุรอานเป็นเชือกที่เหนียวแน่นของอัลลอฮฺ

 เป็นคำกล่าวที่อุดมด้วยวิทยะปัญญา เป็นแนวทางที่ถูกต้อง

 ซึ่งอารมณ์จะไม่หันเหออกจากสัจธรรมด้วยการตามอัลกุรอาน

 ลิ้นจะไม่ไขว้เขวด้วยอัลกุรอาน

 ปวงปราชญ์จะไม่อิ่มจากอัลกุรอาน

อัลกุรอานจะไม่เสื่อมสลายทั้งที่มีการอ่านมาก

 ความมหัศจรรย์ของอัลกุรอานจะไม่รู้จักหมดสิ้น

 มันเป็นสิ่งที่พวกญินไม่ได้หยุดยั้ง

ขณะได้ยินมัน นอกจากจะกล่าวว่า แท้จริงพวกเราได้ยินกุรอานอันมหัศจรรย์ยิ่ง

 ซึ่งจะชี้นำไปสู่แนวทางที่ถูกต้อง

 ผู้ใดพูดตามอัลกุรอาน เขาเป็นผู้สัจจะ

 ผู้ใดปฏบัติตามอัลกุรอาน เขาได้ผลบุญ

 ผู้ใดตัดสินตามอัลกุรอาน เขาเป็นผู้ยุติธรรม

 และผู้ใดเรียกร้องมาสู่อัลกุรอาน เขาจะถูกชี้นำไปสู่แนวทางที่เที่ยงตรง...

รายงานจากท่านอัลฮาริษ อัลอะอฺวัร ร่อฎียัลลอฮุอันฮุ เล่าว่า
"....ท่านอาลีได้กล่าวว่าสำหรับฉันได้ยินท่านรสูลุลลอฮฺ ศ็อลลัลลอฮุอะลัยฮิวะซัลลัม กล่าว่า "พึงทราบเถิด ความจริงจะเกิดวิกฤติการร้ายแรงขึ้น ฉันถามว่า อะไรคือทางออกจากวิกฤติการนั้น โอ้ท่านรสูลของอัลลอฮฺ ท่านตอบว่า คือคัมภีร์ของอัลลอฮฺ ในคัมภีร์นั้นมีข่าวของคนในยุคก่อน พวกท่านมีข่าวของคนในยุคหลังพวกท่าน มีข้อตัดสินระหว่างพวกท่าน เป็นการตัดสินที่ไม่ใช่เป็นเรื่องล้อเล่น ผู้ใดทอดทิ้งคัมภีร์ของอัลลอฮฺ จากผู้ที่ทำตามอำเภอใจ อัลลอฮฺจะทำลายเขา และผู้ใดแสวงหาแนวทางที่ถูกต้อง นอกจากคัมภีร์ของอัลลอฮฺ อัลลอฮฺจะให้เขาหลงผิด อัลกุรอานเป็นเชือกที่เหนียวแน่นของอัลลอฮฺ เป็นคำกล่าวที่อุดมด้วยวิทยะปัญญา เป็นแนวทางที่ถูกต้อง ซึ่งอารมณ์จะไม่หันเหออกจากสัจธรรมด้วยการตามอัลกุรอาน ลิ้นจะไม่ไขว้เขวด้วยอัลกุรอาน ปวงปราชญ์จะไม่อิ่มจากอัลกุรอาน อัลกุรอานจะไม่เสื่อมสลายทั้งที่มีการอ่านมาก ความมหัศจรรย์ของอัลกุรอานจะไม่รู้จักหมดสิ้น มันเป็นสิ่งที่พวกญินไม่ได้หยุดยั้ง ขณะได้ยินมัน นอกจากจะกล่าวว่า แท้จริงพวกเราได้ยินกุรอานอันมหัศจรรย์ยิ่ง ซึ่งจะชี้นำไปสู่แนวทางที่ถูกต้อง " ผู้ใดพูดตามอัลกุรอาน เขาเป็นผู้สัจจะ ผู้ใดปฏบัติตามอัลกุรอาน เขาได้ผลบุญ ผู้ใดตัดสินตามอัลกุรอาน เขาเป็นผู้ยุติธรรม และผู้ใดเรียกร้องมาสู่อัลกุรอาน เขาจะถูกชี้นำไปสู่แนวทางที่เที่ยงตรง จงเอาคำสอนนี้ไว้กับท่านเถิด โอ้อะอฺวัร" (บันทึกหะดิษโดยอัตติรฺมีซีย์)

والله أعلم بالصواب

✿ ▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬ ✿

1 ความคิดเห็น: