อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันจันทร์ที่ 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

อิสลามกับวิธีป้องกันจากไสยศาสตร์

.
        การป้องกันตนเองจากไสยศาสตร์

-ก่อนนอนให้เรานำมือมาประชิดกัน (เสมือนท่ายกมือขอดุอาอฺ)
จากนั้นให้เป่าลงมือทั้งสอง แล้วให้อ่านสูเราะฮฺอัลอิคลาศ,สูเราะฮฺอัลฟะลัก และสูเราะฮฺอันนาส
 อ่านเสร็จแล้วให้ใช้มือทั้งสองลูบไปตามร่างกายจนกระทั่วทั้งตัว (กระทำเช่นนั้น 3 ครั้ง)

-ให้อ่านอายะฮฺกุรฺสีย์ (ซึ่งอยู่ในสูเราะฮฺบะเกาะเราะฮฺ : 255) ก่อนนอนทุกครั้ง

 -ให้อ่านหลังละหมาดฟัรฺฎู และให้อ่านอายะฮฺกุรฺสีย์ทั้งในยามเช้าและยามเย็น (บันทึกโดยหากิม)

 -พยายามอ่านสูเราะฮฺบะเกาะเราะฮฺภายในบ้านบ่อยๆ หรือเปิดเทปสูเราะฮฺบะเกาะเราะฮฺตลอดเวลา

-พยายามขจัดสิ่งใดก็ตามที่เป็นสื่อให้ชัยฏอนเข้าบ้าน เช่น ต้องมีไม่รูปภาพคน หรือรูปภาพสัตว์ติดไว้ที่ฝาผนัง

- พยายามมีน้ำละหมาดไว้ตลอดเวลา หากเสียน้ำละหมาดเมื่อใดก็ให้ไปอาบน้ำละหมาดใหม่ทันที และหากละหมาดสุนนะฮฺหลังอาบน้ำละหมาดได้ก็จะเป็นการดี โดยให้เนียตละหมาดสุนนะฮฺหลังอาบน้ำละหมาด

-ปฏิบัติสิ่งที่เป็นวาญิบทั้งหมด ละทิ้งสิ่งที่หะรอมทุกประเภท และให้เตาบะฮฺในสิ่งที่เรากระทำความผิดในอดีต

-ให้อ่านดุอาอฺขอความคุ้มครองบ่อย และให้ขอดุอาอฺบทต่อไปนี้ ดุอาอฺมีสำนวนว่า " ..... "
คำอ่าน "บิสมิลลาฮิลละซี ลายะดุรฺรุ มะอัสมิฮี ชัยอุน ฟิลอัรฺดิ วะลาฟิสสะมาอิ วะฮุวัสสะมีอุลอะลีม" ความว่า "ด้วยนามของอัลลอฮฺผู้ซึ่งสิ่งหนึ่งที่อยู่ในแผ่นดิน และในชั้นฟ้าไม่สามารถทำอันตรายพร้อมด้วยนามของพระองค์ได้ พระองค์คือผู้ทรงได้ยินผู้ทรงรอบรู้" โดยขอ 3 ครั้ง ทุกๆ เช้าเย็น (บันทึกโดยติรฺมิซีย์ และอบูดาวูด)

- ให้รับประทานอินทผลัมทุกๆ เช้า, เช้าละ 7 เม็ด
ท่านรสูลุลลอฮฺกล่าวไว้ว่า " ..."
ความว่า "บุคคลใดที่รับประทานอินทผลัมจำนวน 7 เม็ดในตอนเช้า เช่นนั้นยาพิษและไสยศาสตร์จะไม่สามารถทำอันตรายแก่เขาในวันนั้นได้เลย" (บันทึกโดยบุคอรีย์และมุสลิม)

-หากว่าเราโดนไสยศาสตร์จริงๆ ศาสนาก็มีวิธีแก้ไข เพราะอย่าลืมว่าเรื่องของไสยศาสตร์นั้นมีจริง ซึ่งถูกยืนยันในอัลกุรฺอานซึ่งมีใจความว่า


وَمِن شَرِّ النَّفَّاثَاتِ فِي الْعُقَدِ ( 4 )
"และจากความชั่วร้ายของบรรดาผู้เสกเป่าในปมเงื่อน"
(อัลกุรอาน สูเราะฮฺอัล-ฟาลัก 113:4)

مِن شَرِّ الْوَسْوَاسِ الْخَنَّاسِ ( 4 )
"ให้พ้นจากความชั่วร้ายของผู้กระซิบกระซาบที่หลอกล่อ" (อัลกุรอาน สูเราะฮฺอันนาส : 4)

             แม้กระนั้นก็ตามอิสลามก็กำชับอย่างเน้นหนักให้ออกห่างจากสิ่งที่เป็นไสยศาตร์ทุกชนิด

            อนึ่ง แม้ว่าอิสลามไม่อนุญาตให้เรียนรู้วิชาไสยศาสตร์ก็ตาม แต่ครั้งเมื่อมุสลิมถูกทำไสยศาสตร์ ศาสนก็อนุญาตให้รักษาต่อผู้ที่ถูกไสยศาสตร์ได้ครับด้วยวิธีดั่งต่อไปนี้

-ประการแรก นำของเสียออกจากร่างกาย (ถ้ามี) และทำลายเสีย เมื่อรู้ตำแหน่งของมัน ทั้งนี้โดยทำเปิดเผย และนี่เป็นการรักษาที่มีประสิทธิภาพมากที่สุด (อินชาอัลลอฮฺ)

-ประการที่สอง อ่านดุอาอฺต่างๆ ดั่งต่อไปนี้
1. นำใบพุทราสีเขียวจำนวน 7 ใบ มาตำหรือบดด้วยหินและเอาไปผสมกับน้ำให้พอดื่มและพออาบน้ำแล้วอ่านดุอาอฺต่อไปนี้
 " ....." ความว่า "ฉันขอความคุ้มครองต่ออัลลอฮฺให้พ้นจากชัยฏอนที่ถูกสาบแช่ง"

2. แล้วอ่านอายะฮฺกุรฺสีย์ (สูเราะฮฺบะเกาะเราะฮฺ อายะฮฺที่ 255)
 3. แล้วอ่านสูเราะฮฺตอฮา อายะฮฺที่ 65-70
4. แล้วอ่านสูเราะฮฺอัลกาฟิรูนจบสูเราะฮฺ
5. แล้วอ่านสูเราะฮฺอัลอิคลาศจบสูเราะฮฺ 6. แล้วอ่านสูเราะฮฺอัลฟะลักจบสูเราะฮฺ
 7. แล้วอ่านสูเราะฮฺอันนาสจบสูเราะฮฺ
8. ให้อ่านดุอาอฺดังกล่าวในน้ำที่เตรียมไว้แล้วดื่ม 3 ครั้งที่เหลือใช้อาบ ด้วยวิธีดังกล่าวโรคภัยไขเจ็บ หรือที่ถูกทำไสยศาสตร์ก็จะหายไป (อินชาอัลลอฮฺ) ถ้ามีความต้องการจะกระทำอีก 2-3 ครั้ง หรือมากกว่านั้นก็พึงกระทำได้
 หรือวิธีที่สอง รักษาด้วยวิธีอ่านสูเราะฮฺฟาติหะฮฺและอ่านอายะฮฺกุรฺสีย์และอ่านสองอายะฮฺสุดท้ายของสูเราะฮฺบะเกาะเราะฮฺและอ่านสูเราะฮฺอัลฟะลักและอันนาส 3 ครั้ง
 หรือมากกว่านั้นพร้อมกับเป่าแล้วลูบบนร่างกายที่เจ็บปวดด้วยมือขวา


والله أعلم بالصواب

✿ ▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬ ✿

1 ความคิดเห็น: