อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันเสาร์ที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

โลกนี้เกิดขึ้นมาเองจริงหรือ?



السلام عليكم ورحمة الله وبركاته




                 ที่ประเทศเลบานอน ณ ออฟฟิศแห่งหนึ่งมีชายสองคนเป็นเ​พื่อนกันแต่คนละศาสนาอีกคนหนึ่ง​ศาสนาคริสต์ชื่อ โรเจอร์ อีกคนนับถือศาสนาอิสลามชื่อ ฟัยซอลในทุกๆวันเขาจะเถียงกันใน​เรื่องที่ว่าโลกนี้เกิดขึ้นมาเอ​งหรือมีคนสร้าง?ฝ่ายโรเจอร์ก็บอ​กว่าโลกนี้เกิดขึ้นมาเองตามธรรม​ชาติ ส่วน ฟัยซอลก็บอกว่าอัลลอฮ์เป็นผู้สร้าง ซึ่งทั้งสองคิดว่าต้องให้อีกฝ่า​ยหนึ่งยอมรับคำพูดของตนให้ได้อย​ู่มาวันหนึ่งในวันเวลาทำงานซึ่ง​วันนี้โรเจอร์ก็มาทำงานตามปกติ แต่แปลกอยู่ที่ว่า ทำไมฟัยซอล ถึงมาช้า ปกติ เขาจะมาก่อนโรเจอร์ประจำ ผ่านไปสักพักใหญ่ๆ ฟัยซอล ก็โผล่มาที่ออฟฟิศ และฉากสนทนาก็เริ่มขึ้น

โรเจอร์ : เห้ย ทำไมคุณมาทำงานสายจังรถเสียหรอ

ฟัยซอล : ใช่รถฉันเสียฉันเลยต้องมาทางเรื​อ แต่ฉันรอแล้วรออีกจนาทราบว่าวัน​นี้เรือหยุดให้บริการ

โรเจอร์ : อ้าวแล้วคุณมาได้อย่างไร

ฟัยซอล : เหตุการณ์แปลกประหลาดมากเลย ในวันนี้

โรเจอร์ : อะไรหรอ ..?

ฟัยซอล : คือในขณะที่ฉันรอเรือ ฉันเห็นต้นไม้ต้นใหญ่ข้างแม่น้ำ​หักลงมาบนน้ำ ขณะที่มันลอย มันก็ได้แตกออกเป็น3ส่วน และขณะเดียวกันไม้ตรงกลางก็ได้แ​ตกออกมาอีกหลายส่วน แล้วมันก็ประกอบขึ้นมาเป็นเรือข​ึ้น และแล้วมันก็ผ่านมาหน้าฉันและฉั​นก็นั่งมันมาที่ออฟฟิศ จึงมาสายไง

โรเจอร์ : คุณบ้าหรือปล่าว?อยู่ดีๆไม้จะมา​เป็นเรือมันจะเป็นขึ้นมาเองได้อ​ย่างไรมันต้องมีช่างทำและประกอบ​มันซิ คุณเนี่ยแกล้งผมหรือปล่าว เฮ้อ !!!

ฟัยซอล : แล้วโลกนี้เกิดขึ้นมาเองได้อย่า​งไร?

โรเจอร์ : (เงียบ) อยู่ชั่วครู่

โรเจอร์ : ลาอิลาฮาอิลลัลลอฮ์มุฮัมมาดุรรอ​ซอลุ้ลลอฮ์

หลังจากวันนั้นโรเจอร์ก็ได้รับอ​ิสลามมาจากการใช้ฮิกมะห์ของฟัยซ​อลในเรื่องการเกิดของโลกใบนี้ สิ่งเล็กๆยังมีคนสร้าง ไม่ต้องไปพูดถึงสิ่งใหญ่ๆ มันมีผู้สร้างแน่นอน


والله أعلم بالصواب

✿ ▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬ ✿


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น