อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันอังคารที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

ร่วมกันต่อต้านบิดอะฮฺ



   เราต้องช่วยกันต่อต้านบิดอะฮฺที่เกี่ยวกับศาสนา(ทั้งอากีดะฮฺ และอิบาดะฮฺ) ทุกรูปแบบ เพราะการทำบิดอะฮฺทำให้เราตกนรก

      ท่านรสูลุลลอฮฺ ศ็อลัลลอฮุอะลัยฮิวะซัลลัม กล่าวว่า
 " كل بدعة ضلالة وكل الضلالة في النار "
 ความว่า " ทุกๆ บิดอะฮฺคือการหลงผิด และทุกๆ การหลงผิดคือไฟนรก" (บันทึกโดยอบูดาวูด)

ท่านรสูลุลลอฮฺ  ศ็อลัลลอฮุอะลัยฮิวะซัลลัม  กล่าวว่า
 " لعن الله من آوي محدثا " 
ความว่า "พระองค์อัลลอฮฺทรงสาปแช่งบุคคลที่ให้ที่พัก (ที่อาศัย) แก่บุคคลที่ทำบิดอะฮฺ" (บันทึกโดยบุคอรีย์)
หะดีษข้างต้นท่านนบีสั่งให้เราออกห่าง และต่อต้านบิดอะฮฺทุกรูปแบบ แม้ว่าบุคคลที่ทำบิดอะฮฺยังไม่ให้ที่นั่ง ที่พำพัก เพราะหากให้ที่พักก็ต้องนั่งคุยกับเขา เช่นนั้นไม่ว่าเรา หรือคนในครอบครัวของเราอาจจะมีแนวความคิดที่จะทำบิดอะฮฺก็ได้


 والله أعلم بالصواب والسلام

1 ความคิดเห็น: