อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันพุธที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

เมื่อมุสลิมถูกยัดเยียดเป็นก่อการร้าย


          การก่อการร้ายในภาษาอาหรับใช้คำว่า “อัลอิรฮาบ”  ซึ่งปัจจุบันถูกนำมาใช้มีความหมายว่า ก่อกวนความสงบสุข ทำลายข้าวของที่เป็นกรรมสิทธิ์ของผู้อื่น สังหารผู้บริสุทธิ์ คำว่า “อัลอิรฮาบ” ตามความหมายดังกล่าวตรงกับคำว่า “อัลอิจญรอม” การกระทำอาชญากรรม

           การก่อการร้ายในสังคมตะวันตก ได้แก่ การก่อการร้ายทางสังคม อย่างเช่นการก่ออาชญากรรม การข่มเหงรังแก การละเมิดสิทธิ์ของผู้บริสุทธิ์รูปแบบต่างๆ ไม่ว่า ด้วยการฆ่า การฉกชิงทรัพย์ ขโมยจี้ปล้น เป็นต้น ยกตัวอย่าง มีชายคนหนึ่งในประเทศอังกฤษ เขาได้เข้าไปในสวนเด็กเล่น แล้วฆ่าเด็กทั้งหมด พร้อมกับผู้ดูแล จากตัวอย่าง ชี้ให้เห็นถึงความป่าเถื่อน ล้าหลัง ที่เกิดขึ้นกับพวกเขา

 การก่อการร้ายทางด้านครอบครัว
จะเห็นได้จากการที่คนในครอบครัวอยู่แบบต่างคนต่างอยู่ไม่มีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน การหย่าร้างเป็นเรื่องที่ยอมให้กระทำในหมู่พวกเขา โดยไม่มีเงื่อนไข เกิดการหย้าร่าง น้อยมากที่จะพบว่าคู่สมรสได้อยู่กินกันอย่างตลอดรอกฝั่ง

การก่อการร้ายในด้านเศรษฐกิจ
คนในสังคมตะวันตก มีความหวาดกลัวอยู่เสมอ เนื่องจากมีการปล้นสะดมทรัพย์สิน ฉ้อโกงในเรื่องอาหารและยา เนื่องจากมีการแข่งขันระหว่างบริษัท เพื่อผลิตสิ่งของให้ได้ราคาถูกที่สุด โดยไม่คำนึงถึงประโยชน์และสุขภาพของผู้บริโภค ไม่มีจรรยาบรรณและศาสนาคอยยับยั้งชั่งใจ

การก่อการร้ายในทางการเมือง
 ด้วยการมีจุดประสงค์เพื่อเข้ากอบโกยผลประโยชน์และแสวงหาตำแหน่งในระหว่างเป็นนักการเมือง ตักตวงผลประโยชน์บนความเหนื่อยยากของประชากร

การก่อการร้ายทางด้านแนวความคิด
 ด้วยการครอบคลุมอยู่ทั่วไปทางสื่อสารมวลชน งานทางวัฒนะรรม โรงเรียน วิทยาลัย ซึ่งกระทำการเปลี่ยนแปลงแนวความคิดของผู้คนด้วยการกระทำที่เลวร้าย ไม่ว่าจะเป็นการเสนอมาในรูปของภาพยนตร์ รายการโทรทัศน์ รายการทางวิทยุ หรือสื่ออินเตอร์เนต ซึ่งทำให้เป็นตัวอย่างในทางลบ
ฯลฯ

          ซึ่งรูปแบบก่อการร้ายบางอย่างในสังคมตะวันตก ก็สมควรกล่าวได้ว่า การก่อการร้ายที่แท้จริงนั้น คือ การก่อการร้ายของพวกเขา ละเมิดตัวเองและผู้อื่น โดยมีจุดมุ่งหมายในอีชันที่จะกดขี่ผู้อ่อนแอ และฉกฉวยเอาสิ่งดีๆมาเป็นของตน พวกเขาเขียนภาพที่ต่างออกไปจากความเป็นจริง

และแน่นอน พวกเขากลับยัดเยียดคำว่า “ก่อการร้าย” ให้มุสลิม ชาวปาเลสไตน์ที่ถูกฉกชิงเอามาตุภูมิไป และต้องการเอาประเทศกลับคืน

พวกตะวันตกยังยัดเยียดคำว่า  “ก่อการร้าย” ให้แก่ชาวอาหรับที่ทำลายค่ายทหารที่เข้ามาตั้งอยู่ในประเทศของเขา
ยัดเยียดคำว่า “ผู้ก่อการร้าย” ให้แก่แก่ผู้ที่ขับไล่ชาวต่างชาติที่เข้ามาโกบโกยและเป็นสายลับทำการโจรกรรม

มุสลิมเป็นไปไม่ดืที่จะเป็นผู้ก่อการร้าย เพราะมุสลิมเกลงกลัวอัลลอฮฺ ศุบอานะฮูวะตะอาลา จะไม่กระทำสิ่งที่อัลลอฮฺ ศุบอานะฮูวะตะอาลา ทรงโกรธ และจะปฏิบัติตามดำรัสของอัลลอฮฺ ศุบอานะฮูวะตะอาลา ที่ว่า


مِنْ أَجْلِ ذَٰلِكَ كَتَبْنَا عَلَىٰ بَنِي إِسْرَائِيلَ أَنَّهُ مَن قَتَلَ نَفْسًا بِغَيْرِ نَفْسٍ أَوْ فَسَادٍ فِي الْأَرْضِ فَكَأَنَّمَا قَتَلَ النَّاسَ جَمِيعًا وَمَنْ أَحْيَاهَا فَكَأَنَّمَا أَحْيَا النَّاسَ جَمِيعًا وَلَقَدْ جَاءَتْهُمْ رُسُلُنَا بِالْبَيِّنَاتِ ثُمَّ إِنَّ كَثِيرًا مِّنْهُم بَعْدَ ذَٰلِكَ فِي الْأَرْضِ لَمُسْرِفُونَ ( 32 )
"เนื่องจากเหตุนั้นแหละ เราจึงได้บัญญัติแก่วงศ์วาน อิสรออีล(ยิว)ว่า แท้จริงผู้ใดฆ่าชีวิตหนึ่งโดยมิใช่เป็นการชดเชยอีกชีวิตหนึ่ง หรือมิใช่เนื่องจากกการบ่อนทำลายในแผ่นดินแล้วก็ประหนึ่ง่าเขาได้ฆ่ามนุษย์ทั้งมวล และแท้จริงนั้นบรรดาร่อซูลของเราได้นำหลักฐานต่าง ๆ อันชัดแจ้งมายังพวกเขาแล้ว แล้วได้มีจำนวนมากมายในหมู่พวกเขาเป็นผู้ฟุ่มเฟือยในแผ่นดิน"

(อัลกุรอาน สูเราะฮฺอัลมาอิดะฮฺ 5:32)

แต่ศรัตรูของมุสลิมและอิสลามได้ยัดเยียดคำว่า “ก่อการร้าย” และใส่ร้ายมุสลิมโดยอธรรม


يُرِيدُونَ أَن يُطْفِئُوا نُورَ اللَّهِ بِأَفْوَاهِهِمْ وَيَأْبَى اللَّهُ إِلَّا أَن يُتِمَّ نُورَهُ وَلَوْ كَرِهَ الْكَافِرُونَ ( 32 )
“พวกเขาต้องการเพื่อจะดับแสงสว่างของอัลลอฮ์ด้วยปากของพวกเขา และอัลลอฮ์นั้นไม่ทรงยินยอม นอกจากจะทรงให้แสงสว่างของพระองค์สมบูรณ์เท่านั้น และแม้ว่าบรรดาผู้ปฏิเสธศรัทธาจะชิงชังก็ตาม"

(อัลกุรอาน สูเราะฮฺอัตเตาว์บะฮฺ 9:32)

แท้จริงศัตรูของอิสลามนั้นได้วางแผนไว้นานแล้วที่จะนำลักษณะและอันไม่ดีงาม ปัญหาต่างๆและประเพณีที่ต่ำทราม  ซึ่งพวกเขาปฏิบัติ มาสู่แวดวงของชาวมุสลิม เพื่อให้มุสลิมได้กระทำบ้าง และจะได้เปิดโอกาสของพวกเขาที่จะแดมุสลิมให้ออกห่างจากหลักธรรมคำสอนของสาสนา และจริยาธรรมอันดีงามของอิสลาม เพื่อไม่ให้มุสลิมบรรลุถึงคุณธรรมดีของอิสลามนั้นเอง




والله أعلم بالصواب

✿ ▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬ ✿


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น