อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันศุกร์ที่ 2 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

อุบัติเหตุของฮิดายะฮฺ ยอมิน



                   เรื่องราวของสาวมุสลิมใหม่ชาวไทย "ฮิดายะฮฺ ยอมิน" กับอุบัติเหตุที่เธอประสบถึง 9 ครั้งในชีวิต ทำให้เธอฉุกคิดว่าต้องมีใครที่คอยปกป้องดูแลเธออยู่

                 อุบัติเหตุทางรถยนต์ที่เธอประสบครั้งแรก ช่วงเวลายาวนานที่เธอค้างเติ่งอยู่ในรถที่เกิดเหตุ หันไปก็เจอเพียงแต่โดมมัสยิด อยู่กับตัวเองและความคิดในสมอง เมื่อเธอรอดจากเหตุการณ์นี้มาได้ เธอรู้สึกว่าการยกมือไหว้ไม่เพียงพอ ทำให้เธอต้องก้มลงสุญูดแนบกับพื้นดินตรงนั้น โดยที่ตัวเธอเองไม่เคยทำแบบนี้มาก่อน เธอรู้เพียงแค่ว่าต้องการขอบคุณผู้ที่ให้เธอมีชีวิตรอด ผู้ที่อยู่เหนือทุกสิ่ง ไม่ใช่แค่เพียงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั่วไป แต่ตอนนั้นเธอยังไม่รู้ว่าพระเจ้าคือใคร?

                   ฮิดายะห์ โตมาจากครอบครัวที่เคร่งครัดในพุทธศาสนาครอบครัวหนึ่ง ดำเนินชีวิตแบบวัยรุ่นที่มีความคิด มีความมั่นใจ เป็นตัวของตัวเอง เหตุการณ์ต่างๆในชีวิตของเธอที่เธอประสบล้วนเป็นเรื่องเฉียดตาย จนอุบัติเหตุครั้งสุดท้าย ทำให้เธอศึกษาอิสลาม และตัดสินใจในที่สุด

             เมื่อเธอต้องการเข้ารับอิสลาม เธอจึงบอกกับพ่อแม่ของเธอ แล้วก็ต้องประหลาดใจ เมื่อพ่อแม่ที่เลี้ยงเธอมา ได้บอกว่า จริงๆแล้วเธอเป็นลูกของพ่อแม่มุสลิมคู่หนึ่ง แต่ด้วยกำหนดของอัลลอฮ์ ทำให้เธอต้องพลัดพรากจากพ่อแม่ที่แท้จริง มาอยู่กับพ่อแม่บุญธรรมที่รักและเลี้ยงดูเธอมาเหมือนลูกแท้ๆ

                  เมื่อวันที่เธอเข้ารับอิสลามเธอตั้งใจอย่างแน่วแน่ ที่จะทำงานที่เธอถนัดเพื่อรับใช้อิสลาม เธออยากใช้วินาทีที่เหลืออยู่อย่างคุ้มค่าในวิถีทางของอัลลอฮ์ จากชีวิตที่ไร้แก่นสาร ขาดทิศทางในการดำเนินชีวิต เธอได้เติมเต็มชีวิตของเธอด้วยอัลกุรอาน และอัลฮะดีษ หักดิบตัวเองทันทีเมื่อเข้ารับอิสลาม >> เธอเปลี่ยนแปลงการแต่งกายสู่การคลุมฮิญาบอย่างเต็มรูปแบบตั้งแต่วันแรกที่เข้ารับอิสลาม<< ทิ้งทุกอย่างที่เคยทำก่อนการเข้ารับอิสลามทั้งหมด เริ่มต้นชีวิตมุสลิมะห์ด้วยความเคร่งครัด เมื่อเธอรู้แล้วว่าตัวเธอเองอยู่ไปเพื่ออะไร และต้องการทำทุกอย่างที่อัลลอฮฺพึงพอใจ ด้วยความเชื่อมั่นว่า อัลลอฮ์ คือพระเจ้าหนึ่งเดียวเท่านั้น

                  หลังจากเข้ารับอิสลาม 6 เดือน เธอก็ได้พบกับคู่ครอง
เป็นการแต่งก่อนจีบ ทั้งคู่ไม่ได้เริ่มด้วยความรัก แต่เพราะศรัทธาเดียวกัน
เธอบอกว่า "เรารักอัลลอฮ์ รักนบี และอยากทำงานเป็นส่วนหนึ่งของสังคม เพื่อการพัฒนางานอัลอิสลามเหมือนกัน" และเธอเองก็เคยขอดุอาอฺไว้เช่นนี้ อัลฮัมดุลิละฮ์ คู่ครองของเธอเป็นเชฟมาหลายประเทศ จึงช่วยกันในเรื่องอาหารฮาลาล

                ช่วงเวลาหลังจากเข้ารับอิสลาม เธอตั้งปณิธานไว้ว่า เวลาในชีวิตทุกวินาทีมีคุณค่า เธอเสียเวลามามากกับบางสิ่งและบางคน บางเวลาไม่อาจย้อนมาได้ แต่เวลาที่เราน่าจะทำอะไรได้มากกว่าที่ผ่านมาก็คือการเรียนรู้และแก้ไขใหม่เมื่อผิดพลาด เธอดำเนินชีวิตในแบบมุสลิม และยังเผยแพร่ศาสนา ช่วยงานด้านการศึกษา และอาหารฮาลาลอย่างแข็งขัน

                อัลอัมดุลิลละฮ์ มาชาอัลลอฮ์ เรื่องราวและบททดสอบที่เธอประสบล้วนเป็นกำหนดของอัลลอฮ์ ที่ดึงเธอกลับเข้าสู่แนวทางอันเที่ยงตรง สู่แสงสว่างของชีวิต ขอความเมตตา และความจำเริญ และริซกี ได้เพิ่มพูนให้กับชีวิตของเธอ ให้อยู่กับความมั่นคงในศาสนาตลอดไป

.......................

ขอบคุณ รายการฟ้าใหม่ และเรื่องราวชีวิตของคุณฮิดายะฮฺ ยอมิน
เรียบเรียงโดย New muslim | มุสลิมใหม่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น