อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันจันทร์ที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2558

ผมอยากเป็นโทรศัพท์มือถือคับ


- ในห้องเรียนเด็กประถม คุณครูบอกเด็กๆในห้องว่า ให้เขียนคำวิงวอนขอสิ่งที่ตัวเองอยากได้มากที่สุดตอนนี้จากอัลเลาะฮฺซ.บ.พร้อมบอกเหตุผลว่า ทำไมจึงอยากได้ และเมื่อหมดคาบเรียนคุณครูจึงเก็บความปรารถนาของเด็กๆในห้องเพื่อนำไปอ่านที่บ้านของนาง
- ตกเย็นคุณครูนำความปรารถนาของเด็กๆมาอ่านทีละคนๆในห้องของนาง เมื่อเธออ่านความปรารถนาของเด็กน้อยคนหนึ่ง เธอถึงกับร้องไห้ไม่หยุด และขณะนั้นสามีของนางเข้ามาในห้องพอดี เขาเห็นนางร้องไห้ จึงถามนางว่า "เธอร้องไห้ทำไมหรือ" นางตอบว่า "วันนี้ ฉันให้เด็กๆเขียนคำวิงวอนที่ต้องการจากอัลเลาะฮฺซ.บ. ฉันอ่านของเด็กคนนี้แล้วฉันรู้สึกเสียใจยิ่งนัก คุณลองอ่านดูสิ"
- สามีจึงหยิบขึ้นมาอ่าน " โอ้อัลเลาะฮฺ ขอให้ผมเป็นโทรศัพท์มือถือในเย็นวันนี้เลยด้วยเถิด ผมอยากแทนที่มันมาก ผมอยากจะได้รับความสนใจเป็นพิเศษจากคนในบ้าน ผมอยากจะเป็นที่ที่ทุกคนในบ้านให้เวลามากที่สุด ผมอยากจะเป็นมือถือที่อยู่กับพ่อตลอดเวลาแม้ตอนทำงาน ตอนกลับมาบ้านและแม้แต่ตอนพ่ออ่อนเพลีย จากการทำงาน พ่อก็จะอยู่กับมันตลอด ผมอยากจะเป็นมือถือที่แม่เก็บไว้ข้างตัวเสมอ แม้วันที่แม่เหนื่อยแม่ก็ไม่เคยวางมันไว้ห่างกายเลย ผมอยากเป็นแบบมันบ้าง ผมอยากจะเป็นมือถือที่พี่ๆแย่งกัน และอยู่กับมันทั้งวันทั้งคืน ผมอยากให้พี่ๆสนใจผม แย่งกันมาเล่นกับผมบ้าง .. ผมอยากให้ทุกๆคนในบ้านใช้เวลาแบบนั้นกับผมบ้าง .. ผมขออีกข้อนึง ผมอยากให้ผมสามารถทำให้ทุกๆคนในบ้านมีความสุขความเพลิดเพลินเหมือนกับที่มือถือให้พวกเขา .. ผมคงไม่ขอจากพระองค์มากไป ผม .. ผม เพียงอยากเป็นมือถือเท่านั้นเอง"
- เมื่อสามีอ่านจบ เขาถึงกับกล่าวขึ้นมาว่า "เด็กน้อยคนนี้น่าสงสารยิ่งนัก ทำไมพ่อแม่เขาใจดำกับเขาเช่นนี้ ????"
- คุณครูได้ฟังเช่นนั้นถึงกับร้องไห้โฮอีกครั้ง และเธอบอกสามีด้วยน้ำตาว่า "เด็กคนนั้น คือลูกชายคนเล็กของเราเองค่ะ"
............................
...* ผมขอไม่สรุปเรื่องนะครับ ฝาก ทุกๆท่านคอมเมนท์สรุปเรื่องนี้ไว้ด้วยครับ *...

อ.อับดุลเลาะห์ หนูรัก


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น