อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันพฤหัสบดีที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2557

วิธีป้องกันญินและชัยฏอน



1. เวลามักริบให้รีบเข้าบ้านเพราะญินและชัยฏอนจะออกมาแยะ
ลักษณะคล้ายฝูงค้างคาวออกจากถ้ำ

2. ปิดประตูหน้าต่างให้กล่าว บิสมิลลา ฮิรฺเราะฮฺมานิรเราะฮีม
คำแปล : “ด้วยพระนามของอัลลอฮฺ ผู้ทรงกรุณาปรานีผู้ทรงเมตตาเสมอ”
ประตูหน้าต่างบานใด กล่าวพระนามของฮัลลอฺฮฺ
ทั้งญินและชัยฏอน จะเข้าประตูหน้าต่างบานนั้นไม่ได้

3. เวลาปิดถุง หม้อข้าว หม้อทุกชนิด ถุงของกินทุกอย่างให้กล่าว
"บิสมิลลา ฮิรฺเราะฮฺมานิรเราะฮีม" เช่นกัน เพราะยามดึก ญิณและชัยฏอน จะหากิน
อาหารของเขาคือ กระดูกและถ่าน หากเราปัสสาวะรด กระดูกหรือเหยียบเศษอาหาร
บรรดาชัยฏอรอาจจะมาทำร้ายเรา เพราะไปทำลายอาหารเขา

4. ก่อนเข้าบ้านให้กล่าว บิสมิลลา ฮิรฺเราะฮฺมานิรเราะฮีม

5. ที่รกร้าง บ้านร้างเก่าๆ ป่าเขา ซากปรักหักพังต่างๆ นั่นเป็นที่อยู่ของเขา
โค้ง 100 ศพ มีศาลตั้ง ขับรถไม่ต้องบีบแตรนะ ไม่ใช่ศาสนาของเรา
แต่กล่าว "อะอูซุ บิลลาฮิ มินัช-ชัยฏอนิร-เราะญีม"
คำแปล : ฉันขอความคุ้มครองต่ออัลลอฮฺ ให้พ้นจากมารที่ถูกสาปแช่ง
ญิณและชัยฏอนมารร้ายที่อาศัยอยู่ จะกระเจิงไปเอง
ไม่งั้นจะมาให้เห็นเป็นรูปต่างๆให้เราหวั่นไหว อีหม่านสั่นคลอน แล้วจะมาบ่นว่าเห็นผีอีก

6. ห้องนอน ที่นอน ในบ้านอย่ามีมากมาย เหลือใช้เกินความจำเป็น
เช่น ห้องนอน ที่นอน หากมีแยะ มันก็จะเป็นที่อยู่ของชัยฏอนเช่นกัน
เช่นมี ห้องนอน 6 ห้อง ใช้จริงๆ แค่ 3 ห้อง อีก 3 ห้อง นั่นแหละ สวรรค์ของพวกนี้เลย
หากแต่ ใช้ 3 เผื่อไว้อีก 1 ไว้ใช้ยามญาติมาเยี่ยมเยียน นั่นน่ะได้
ที่นอน มี 6 ใช้ 3 อีก 3 ก็ เป็นที่นอนของมัน
อยู่แบบพอเพียง ดีกว่าอยู่แบบอลังการณ์งานสร้าง ...สร้างไว้เผื่อมารร้าย...

7. รูปทุกชนิด ที่อยู่ในบ้าน หรือข้าวของเครื่องใช้ สิ่งใดเป็นรูปของสิ่งมีชีวิตให้เอาออก
หรือเก็บลงแฟ้ม ถ้ายังมีอยู่ตอนดึก ยามค่ำคืน จะออกมา ปาร์ตี้กันเต็มบ้านเลย
เสียง ก่อกแกร่กๆ นั่นและเขากำลังมา

8. เมื่อจะมีการหลับนอนกับสามีภรรยา ให้กล่าวดุอาเช่นกันเพราะชัยฏอนจะไม่มาเป็นวุ่นวาย
และหากเป็นประสงค์ของพระเจ้า ท่านก็ได้บุตรที่ได้รับความคุ้มครองจากพระองค์อัลลอฮฺ ซ.บ.
คำอ่าน : บิสมิลลาฮิ อัลลอฮุมมะ ญันนิบนิชชัยฏอนะ วะญัน นิบิชชัยฏอนะ มาเราะซักตะนา
คำแปล : ด้วยพระนามแห่งอัลลอฮฺ โอ้อัลลอฮฺโปรดทรงให้ชัยฏอนห่างไกลจากฉัน
และให้ชัยฏอนห่างไกลจากสิ่ง (บุตร) ที่พระองค์ทรงประทานแก่เรา
บันทึกโดย บุคอรี-มุสลิม

9. ก่อนทานอะไรให้กล่าว บิสมิ้ลลา ไม่เช่นนั้น ชัยฏอนจะทานอาหารกับเราด้วย
อยากใจดีเผื่อแผ่มารด้วยเหรอ ถ้าลืม แล้วนึกออก ให้กล่าว
"บิสมิลลาฮิ วัลเอาวะลุ วัลอาคิลุ" แล้วชัยฏอนที่กินร่วมกับเราจะสำรอกออกมา

10. ควรทานอาหารด้วยมือขวา เพราะมือซ้ายจะเป็นของชัยฏอน
เมื่ออาหารตกพื้นให้รีบเก็บขึ้นมา หากไม่เปื้อนหรือโดนสิ่งนะญิส
ให้ทำความสะอาดเอาออกบางส่วนก็ทานได้
ท่านเราะสูลุลลอฮฺบอกไว้ว่า
“โอ้ เด็กเอ๋ย จงกล่าวบิสมิลลาฮฺ และจงทานด้วยมือขวาของเจ้า
และจงทานสิ่งที่อยู่ใกล้ตัวเจ้าก่อน”
(อัลบุคอรีย์ ตามสำนวนนี้ หมายเลข 5376 และมุสลิม หมายเลข 2022)

"เมื่อ ผู้ใดในพวกท่านจะกินก็จงกินด้วยมือขวา และเมื่อจะดื่มก็จงดื่มด้วยมือขวา
เพราะแท้จริงแล้วชัยฏอนนั้นจะกินด้วยมือซ้ายและจะดื่มด้วยมือซ้าย"
(บันทึกโดยมุสลิม หมายเลข 2020)

11. เมื่อจะเข้าห้องน้ำ และก่อนออกจากห้องน้ำให้กล่าวดุอาอฺ


12. เมื่อเดินทางไปพักที่พักต่างๆ ให้กล่าวดุอาดังต่อไปนี้

أَعُوْذُبِكَلِمَاتِ اﷲِالتَّامَّاتِ مِنْ شَرِّمَاخَلَقَ

คำอ่าน : อะอูซุ บิก้าลิมาติ้ลลา ฮิตตามมาติ มินชัรริมา ค่อลักกฺ
คำแปล : ฉันขอความคุ้มครองด้วยพจนาถของอัลลอฮฺ ที่สมบูรณ์
ให้พ้นจากความชั่วร้ายของสิ่งที่พระองค์ทรงสร้างมา
บันทึกโดย มุสลิม

13. ก่อนนอนให้ขอดุอาอฺ โดยการเป่าที่ฝ่ามือแล้วอ่าน 3 กุล (อัลอิคลาส, อัลฟะลัก, อันนาส)
จากนั้นลูบให้ทั่วร่างกาย ทำ 3 ครั้ง (เป่าที่มือก่อนอ่านนะ)
จากนั้น ก่อนล้มตัวนอนให้กล่าวดุอาอฺว่า
"บิสมิกัลลอฮุมมะ อะหฺยา วะอะมูตะ"
ความว่า "ด้วยนามของอัลลอฮฺ โอ้อัลลอฮฺพระองค์ทรงทำให้ฉันมีชีวิตและทำให้ฉันเสียชีวิต"

เพิ่มเติม ให้อ่านอายะฮฺ กุรซีย์ก่อนนอนทุกคืน เพื่อคุ้มครองป้องกันจากความชั่วร้ายยามค่ำคืน
จะเป็นพลทหารจะรักษาการณ์ให้เรายามหลับใหล จนถึงรุ่งเช้า
อยู่ใน ซูเราะฮฺ อัล-บะเกาะเราะฮฺ อายะห์ที่ 255


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น