อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันจันทร์ที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

ข้อคิดบางประการที่สังคมมุสลิมต้องนำมาคิด






.....สมัยท่านนบี..มีศอฮาบะฮ์ท่านหนึ่ง ห้ามท่านนบี..ไม่ให้ไปละมาดญานาซะฮ์ ให้กับชายคนหนึ่ง ซึ่งชายคนนั้นเป็นคนเกเร ไม่มีอะไรดี ...ท่านนบี...ไม่ฟังตามที่ศอฮาบะฮ์เสนอ ท่านนบี ไปละมาดให้ เมื่อละมาดเสร็จ ท่านนบี..หันมาถาม ..โอ้ศอฮาบะฮ์ของฉัน..มีใครพอจะเห็นความดีของชายผู้เสียชีวิตคนนี้ไหม...ไม่มีใครตอบ..ท่านนบี..ถามเป็นครั่งที่สอง...ก้อไม่มีใครตอบ...ท่านนบี..ถามครั้งที่สาม..โอ้ศอฮาบะฮ์ที่รักของฉัน ..ลองนึกดูสิว่าชายคนนี้ ผู้เสียชีวิตอยู่เบื้องหน้าของพวกเรามีความดีอะไบ้าง...ศอฮาบะฮ์ ท่านหนึ่งตอบ...โอ้ท่านรอซูล...ชายคนนี้ เมื่อนานมาแล้ว ฉันเคยเห็นเขา ลาดตระเวณในสนามรบยามดึกให้กับพวกเรา...ท่านนบี...บอกกับศอฮาบะฮ์ ทุกคนว่า...ดวงตาของชายผู้นี้ ได้อดหลับ อดนอน เพื่ออัลลอฮ์ ตาอาลา ดวงตาของเขารอดพ้นจากการมองไฟนรก....


ท่านสมาชิก ความงามของอิสลาม มุมินด้วยกัน จะไม่มองความผิดพลาด ความบกพร่องของผู้อื่น เราต้องพยายาม พูดถึง ความงดงามของอิสลามให้ขยายสู่สังคมอย่างแพร่หลาย โดยพยายามมองความดีของผู้อื่นให้มาก ๆ จะทำให้การฟิตนะห์ ลดลง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น