อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันเสาร์ที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

เขากล่าวหาว่าฉันเป็นพวกวะฮาบีย์





ชี้แจง โดย อ.ฟารีด เฟ็นดี้
คนที่กล่าวหาชาวบ้านว่าเป็นพวก วะฮาบีย์
ไอ้คนที่กล่าวหาเขาเป็นไครไปดูซิ
ไปดูว่าเขาเป็นใคร
1.ไม่ทำ ชิริก ก็ฝักใฝ่อยู่กับ บิดอะห์ หรือ คูราฟาต ใช่ไม่ใช่
ก็แค่นั่น เราจะไปแคร์อะไร เขาจะเรียกเขาจะว่าใครเป็น
วะฮาบีย์
หน้าที่ของเราก็คือเรียกร้องไปสู่อัลลอฮ์และรอซูล
ถ้าหากว่า คำว่า #วะฮาบีย์
หมายถึงการไม่ยุ่งกับชิริกและบิดอะห์
พี่น้องรู้ไหม
ศอฮาบะห์ ทั้งหมดนั่นแหละคือ วะฮาบีย์
มีศอฮาบะห์คนไหนทำชิริก
มีศอฮาบะห์คนไหนทำบิดอะห์
แม้กระทั่งอิหม่ามทั้ง 4
ถ้าบอกว่าคนละหมาดไม่อ่านอุซ็อลลี
คือ วะฮาบีย์
อิหม่ามชาฟีอีย์ก็คือหัวหน้า วะฮาบีย์
อิหม่ามชาฟีอีย์นั่นแหละคือหัวหอก วะฮาบีย์
เพราะอิหม่ามชาฟีอีย์ก็ไม่ทำ เมาลิด
เพราะงั้นวันนี้เราได้ความกระจ่างแล้วนะครับ
คนที่เอาคำว่า วะฮาบีย์
มากล่าวหาใส่ร้ายผู้ที่ยืนหยัดไม่ใช่ใครที่ไหนหรอก
ก็จำพวกที่สาละวนอยู่กับกุโบร์
อะกีดะห์ของพวกที่ทำชิริกและบิดอะห์
พี่น้องลองดูเหอะ
คนที่กล่าวหาคนที่ใส่ร้ายก็หนีไม่พ้นไปจากคนกลุ่มนี้
เพราะงั้นเวลาที่เราได้ฟังเรื่องใดๆให้เราพินิจพิจารณา
พี่น้องไม่ต้องไปหวั่นไหว..ไปหวั่นวิตกที่เขากล่าวหาว่าเป็นพวกวะฮาบีย์
จะตั้งชื่อว่าอะไร
มันจะเรียกว่าอะไรก็แล้วแต่
แต่ที่สำคัญคือความเชื่อเราเหมือนใครอิบาดะห์เราเหมือนใครจะเรียกอะไรชั่งหัวมัน
หรือวันข้างหน้ามันจะตั้งชื่อใหม่เรียกพวกเราชั่งหัวมัน
แต่ที่สำคัญเนี่ยไปวันกิยามะฮฺ
อัลลอฮ์จะไม่ถามหรอก..กลุ่มท่านชื่ออะไร
อัลลอฮ์จะสอบอะไรเป็นสำคัญล่ะ
อัลลอฮ์จะสอบอะกีดะห์
ว่าถูกไหมใช่ไหม
อิบาดะห์ว่าถูกไม่ใช่ไหม
เพราะงั้นวันนี้เราถึงต้องเช็คว่าอะกีดะห์เราเหมือนใครอิบาดะห์เราเหมือนใคร



อาจารย์ฟารีด เฟ็นดี้







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น