อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันพฤหัสบดีที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2555


อิสลามเป็นศาสนาของอัลลอฮ์ ไม่ใช่ของคนหนึ่งหรือกลุ่มใดแม้แต่ท่านนบีมูฮัมหมัด


อัลลอิสลามมิได้เป็นศาสนาของคนใดคนหนึ่งหรือกลุ่มหนึ่งกลุ่มใดโดยเฉพาะ มิได้เป็นศาสนาที่ใครจะแอบอ้างหรือทึกทักเอามาเป็นของตัวเอง หรือจะอ้างสิทธิในการปรับปรุงแก้ไข เปลี่ยนแปลงหรือต่อเติม เพราะอัลอิสลามเป็นศาสนาของอัลลอฮฺ ดังที่พระองค์ทรงกล่าวว่า
"แท้จริงศาสนา ณ อัลลอฮ์นั้นคือ อัลอิสลาม...."(อัลกุรอานซูเราะฮฺ อาละอิมรอน 3:19)

ฉะนั้นคนที่นับถือศาสนาอิสลามหรือที่เรียกว่า "มุสลิม" จึงมีหน้าที่ในการปฏิบัติตามคำสอน โดยไม่มีหน้าที่ไปคิดค้น แก้ไข เปลี่ยนแปลงในเรื่องศาสนา แม้กระทั้งท่านนบีมูฮัมหมัดเองก็ตาม ถึงท่านจะได้รับการแต่งตั้งให้เป็นศาสนทูต แต่ท่านก็มีหน้าที่ในการประกาศและปฏิบัติตามสิ่งที่ได้ถูกบัญชามายังท่านเท่านั้น

พระองค์อัลลอฮฺทรงกล่าวว่า
"จงกล่าวเถิดมุฮัมมัด ฉันมิได้เป็นคนแรกในบรรดาร่อซูล และฉันไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นแก่ฉันและแก่พวกท่าน ฉันมิได้ปฏิบัติตามสิ่งใดนอกจากสิ่งที่ถูกวะฮียฺให้แก่ฉัน และฉันมิใช่ใครอื่นนอกจากเป็นผู้ตักเตือนอันชัดแจ้ง"(อัลกุรอานซูเราะฮฺ อัลอะฮฺก็อฟ 46:9)

จึงเป็นความเข้าใจผิดอย่างมหันต์ที่บางคนเรียกขานศาสนาอิสลามว่า "ศาสนมะหะหมัด" หรือ"ศาสนาพระมะหะหมัด" เพราะท่านนบีมูฮัมหมัดศ็อลลัลลอฮุอะลัยอิวะซัลลัม เป็นผู้ที่พระองค์อัลลอฮ์ได้ทรงแต่งตั้งให้ประกาศศาสนาเท่านั้น ท่านมิได้ตรัสรู้เรื่องของศาสนาอิสลาม เพราะการตรัสรู้นั้นก็คือ การรู้ด้วยปัญญา แต่อิสลามมาด้วย "วะฮีย์" والسلام

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น