อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันอาทิตย์ที่ 27 กันยายน พ.ศ. 2558

กรณีเหตุเบียดกันที่ทุ่งมินา-มักกะฮฺ


เห็นหัวหน้าลัทธิชีอะฮฺ สุไลมาน ฮุซัยนี ยังไม่เลิกเล่นสกปรกอีก ก็น่าจะทำอะไรสักอย่าง ก่อนอื่นต้องแสดงความเสียใจต่อผู้สูญเสียไม่ว่าจะมาจากอิหร่านหรือจากที่ไหนก็ตาม ทั้งหมดเป็นตักดีรของอัลลอฮฺแล้ว แต่คนเป็นนี่สิปัญหา คือกรณีเหตุเบียดกันที่ทุ่งมินา-มักกะฮฺ (Hajj stampede) เมื่อเช้าวันที่ 24 กันยา ทำให้ฮุจญาจเสียชีวิตไป 719 เจ็บอีกอย่างน้อย 863 คนนั้น อยากจะเรียบเรียงข่าวคราวมาอยู่ที่เดียวกัน เผื่อพวกเราจะได้ปะติปะต่อเรื่องราวที่เป็นกระแสอยู่ง่ายขึ้น ซึ่งเป็นข้อมูลจากพี่น้องมาอีกที โดยสามารถเข้าไปดูตามลิงค์ที่แนบมาได้ครับ
.
เรื่องมีอยู่ว่าหลังเกิดเหตุไม่นาน อะลี คาเมเนอี ผู้นำสูงสุดของอิหร่านและลัทธิชีอะฮฺทั่วโลก ได้ออกแถลงการณ์แสดงความเสียใจและว่าทางการซาอุมีระบบจัดการที่ทุ่งมินาซึ่งไม่ได้เรื่องเลย (mismanagement) จะต้องรับผิดชอบต่อการสูญเสียที่เกิดขึ้น จากนั้นไม่นาน ไม่รู้จะสร้างผลงานให้เจ้านายเห็นหรือยังไง ทั้งที่เจ้านายบอกแค่การจัดการไม่ได้เรื่อง แต่ผู้แทนลัทธิชีอะฮฺในไทย สุไลมาน ฮุซัยนี (ยังจำนายคนนี้ได้ไหม) ดันออกมาอ้างเป็นตุเป็นตะจากแหล่งข่าวชีอะฮฺผ่านเฟสบุคตัวเองว่าสาเหตุที่ทุ่งมินานั้นมาจากขบวนรถของเจ้าชาย มุฮัมมัด บิน สัลมาน รองมกุฏราชกุมาร,รัฐมนตรีกระทรวงกลาโหม และหัวหน้าปฏิบัติการทางทหารต่อกบฏชีอะฮฺหูษี เยเมน พร้อมรถกำลังทหาร ไปขวางถนนสายหนึ่งที่ทุ่งมินา จนเป็นเหตุให้คนแออัดเบียดเสียดและเกิดเหตุเศร้าตามมาอย่างที่เป็นข่าว ซึ่งแน่นอน www.muslimvoicetv.com หนึ่งในกระบอกเสียชีอะฮฺในไทยก็เอาไปเล่นต่ออย่างสนุกสนาน (ไม่รู้ตอนนี้ลบไปยัง) จนชาวมุสลิมทนไม่ไหว จึงเปิดโปงความจริงขึ้นมา
--
http://www.aljazeera.com/…/iran-slams-saudi-arabia-hajj-sta…
.
ความจริงที่ว่าก็คือ ปีนี้ เจ้าชายมุฮัมมัด บิน สัลมาน ไม่ได้ทำฮัจย์ด้วยครับ ซ้ำยังติดภารกิจต้อนรับรัฐมนตรีกลาโหมมาเลเซีย ดาโต๊ะ ฮีชามุดดีน ต่วน ฮุเซ็น และไปส่งท่านกลับด้วยตัวเองที่สนามบินญิดดะฮฺ ห่างจากทุ่งมินาในเมืองมักกะฮฺกว่า 100 กิโลเมตร มีภาพปรากฏไปทั่วโลกด้วย การกล่าวหาจากลัทธิชีอะฮฺในทำนองนี้จึงสมควรถูกประณาม ดังที่ ชัยคฺ ศอลิหฺ บิน มูฮำหมัด อาลฺุ ฎอลิบ ได้คุตบะฮฺที่มัสญิดอัลหะรอมเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาว่า "มันเป็นเรื่องตลกที่น่าขมขื่นจริงๆ ที่กลุ่มคนซึ่งมีประวัติก่ออาชญากรรม ด้วยการฆ่าและก่อระเบิดในดินแดนหะรอม (หมายถึงหุจญาจชีอะฮฺอิหร่านในฮัจย์ปี 1987) ที่วันนี้มาแสดงความเศร้าโศก (ต่อเหตุการณ์จากไปของบรรดาหุจญาจที่มินา) นี่จึงเป็นเรื่องเรื่องหนึ่งที่แปลกประหลาดสำหรับของพวกเขา คือทำเป็นเศร้าโศกต่อการจากไปของบรรดามุสลิม ทั้งๆที่พวกเขาเองเหมือนกัน คือผู้ส่งอาวุธร้ายแรงไปยังอิรัก เยเมนและซีเรีย (เพื่อเข่นฆ่ามุสลิม)"
--




https://www.facebook.com/abutaimiah/posts/887109541364662
http://www.alriyadh.com/1085056
http://www.bernama.com/bernama/v8/ge/newsgeneral.php…
https://www.facebook.com/Anti.ShiAh/photos/a.1557654154461918.1073741829.1557385014488832/1764230673804264/?type=3
.
และขณะที่การสืบสวนกำลังดำเนินนั้นเอง เจ้าหน้าที่คณะผู้แทนฮัจญ์ของอิหร่านก็ออกมายอมรับว่าฮุจญาจของอิหร่าน 300 คน เคลื่อนขบวนในวันเกิดเหตุผิดไปจากแผนที่ซึ่งทางการซาอุกำหนดไว้ โดยฮุจญาจอิหร่านออกไปขว้างเสาหินก่อนเวลาที่กำหนดไว้และยังย้อนศรกลับมาสวนทางกับฮุจญาจกลุ่มอื่น จึงเกิดเหตุชนกันและโกลาหลตามมา (ดูแผนที่จากภาพประกอบของ The New York Times, ทุ่งมินาในตำบลมินานั้น นับเป็นตำบลแห่งเต็นท์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก มีเต็นท์แสนกว่าสำหรับฮุจญาจนับล้านในแต่ละปี ซึ่งการจัดการระบบต่างๆนั้นสำคัญและต้องให้เป็นไปตามกฏเกณท์ที่ทางการวางไว้)
--
https://www.facebook.com/anucha.moolsub/posts/1040601389285396?pnref=story
http://www.nytimes.com/…/middleeast/mecca-mina-stampede-haj…
.

ครับ พยายามสรุปให้สั้นที่สุดก็ประมาณนี้นะ ก็ลองตามไปอ่านตามลิงค์ที่แนบมาให้ละกัน จะได้เอาไปบอกต่อๆกัน คือจริงๆลัทธิชีอะฮฺนั้น เขาหากินกับคนตายมาตลอดหน้าประวัติศาสตร์อยู่แล้วแหละ นับตั้งแต่การตายของท่านอะลี บิน อบีฏอลิบ, ท่านฮุเซ็น บิน อะลี (เราะฎิยัลลอฮุอันฮุมา) นู่นเลย เป็นลัทธิหรือศาสนาที่มีชีวิตอยู่ได้ด้วยการสูบเลือดจากคนตาย

ป.ล.ใครก็ได้บอก www.muslimvoicetv.com ให้เอาโลโก้ TMTV, YateemTV, TVmuslim แล้วก็ WhiteChannel ออกไปจากเวบหน่อย เนื้อหาบางอันด้วย คือชอบเอาโลโก้เขามาอ้างว่าเป็นมุสลิมเหมือนกันอยู่ได้ น่ารำคาญ, สุไลมาน ฮุซัยนี ก็เหมือนกัน หยุดเอารูปถ่ายคู่กับท่านจุฬามาหากินได้แล้ว น่าเกลียด.





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น