อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันพุธที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2558

เราจะส่งความสุขให้คริสตชนในวันคริสต์มาสได้อย่างไร



- มุสลิมในปัจจุบัน เราไม่เพียงมอบของขวัญแก่ชนต่างศาสนิกเท่านั้น แต่ยังเข้าร่วมในพิธีกรรมทางศาสานาของเขาอีกด้วย
- ยกตัวอย่าง อีกไม่นานจะถึงวันคริสต์มาส
- มีมุสลิมจำนวนมากมายที่กล่าวพรแก่คริสตชนว่า สุขสันต์วันคริสต์มาส
- เราต้องการสานสัมพันธ์อันดีงามระหว่างกัน
- แต่ท่านรู้ไหมว่า ในขณะที่ท่านกล่าวคำอวยพรนี้ ท่านกำลังทำอะไรอยู่
- ท่านกำลังให้คำปฏิญาณว่า อัลลอฮฺทรงให้กำเนิดลูกชายในวันที่ 25 ธันวาคม (มหาบริสุทธิ์แด่พระองค์)
- เรายังไม่พูดถึงว่า ความเชื่อนี้ถูกหรือผิด แต่ทุกครั้งที่ท่านกล่าวว่า สุขสันต์วันคริสต์มาส แก่เพื่อนๆคริสตชน แสดงว่าท่านกำลังให้คำปฏิญาณว่า อัลลอฮฺทรงให้กำเนิดลูกชายในวันที่ 25 ธันวาคม (มหาบริสุทธิ์แด่พระองค์)
- เรายังไม่พูดประเด็นที่ว่าผิดถูกหรือไม่ แต่ท่านกำลังมีส่วนร่วมกับการแสดงความยินดีในครั้งนี้
- มันเป็นเรื่องที่ง่ายมากๆ เมื่อวันคริสต์มาสมาถึง ท่านจงถามเพื่อนคริสตชนว่า ทำไมท่านเฉลิมฉลองในวันคริสต์มาส
- พวกเขาจะตอบว่า เพราะเป็นวันประสูตรของพระเยซู ท่านจงถามต่อว่า พระเยซูคือใคร
- พวกเขาจะตอบว่า พระเยซูคือพระเจ้าผู้ยิ่งใหญ่
- ท่านจงรีบฉวยโอกาสนี้ ดะวะฮฺเขาทันที ว่า
- ไม่มีประโยคเดียวในไบเบิ้ล ที่พระเยซูประกาศอย่างชัดเจนว่า "ฉันคือพระเจ้า" หรือ "จงเคารพบูชาฉัน"
- หากคริสตชนคนไหนสามารถบอกได้ว่า มีโองการเดียวในคัมภีร์ไบเบิ้ลที่ระบุอย่างชัดเจน ไม่คลุมเคลือว่า "พระเยซูคือพระเจ้า" หรือ " จงเคารพบูชาฉัน" แล้ว ฉันยินดีประกาศเป็นคริสตชนทันที
- เป็นเรื่องที่ง่ายๆมาก
- และนี่คือวิธีที่ง่ายที่สุดที่จะทำให้คริสตชนมีความสุขที่แท้จริง
***
:: ดร.ซากิร ไนค์
------------------------------
แปลโดย อ.มัสลัน มาหามะ
ข้อความ จาก HOPE of ISLAM








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น