อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันอังคารที่ 6 มีนาคม พ.ศ. 2555

เลือดที่ไหลหลังแท้ง ถือเป็นเลือดนิฟาส






เลือดที่ไหลหลังแท้ง ไม่ว่าจะตั้งใจ หรือตั้งใจก็ตาม เรียกว่าเลือดนิฟาสเช่นกัน


 เลือดนิฟาสศาสนาระบุว่าจะมีไม่เกิน 40 วัน ฉะนั้นในช่วงที่มีเลือดยังไม่เกินสี่สิบวัน นั่นก็แสดงว่าเป็นเลือดนิฟาส แต่ถ้าเกินจากสี่สิบวัน ถือว่าไม่ใช่เลือดนิฟาสแล้ว 


ส่วนกรณีเลือดนิฟาสมาไม่กี่วัน มาๆ หายๆ เช่นนี้ ก็ให้พิจารณาดูว่าอยู่ภายในสี่สิบวันหรือไม่? ถ้าอยู่ในช่วงดังกล่าวก็ถือว่าเป็นเลือดนิฟาส แต่ถ้าเลือดดังกล่าวมาไม่กี่วันแล้วก็หายไป เช่นนี้แสดงว่าเลือดนิฟาสมาไม่กี่วัน ก็ให้อาบน้ำยกหะดัษ แล้วก็นมาซ หรือถือศีลอดได้แม้ว่าจะยังไม่ครบสี่สิบวันก็ตาม


และกรณีที่สตรีมีเลือดนิฟาสไม่อนุญาตให้ร่วมหลับนอนกัน


. والله أعلم

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น