อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันพุธที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2559

ไม่มีใครที่รักตัวเรามากกว่าพ่อแม่ของเรา



ไม่มีใครที่รักตัวเรามากกว่าพ่อแม่ของเรา
ทั้ง ๆ ที่พ่อแม่ของเราก็รู้ดีว่า
เรานั้นรักตัวเองมากกว่าท่าน
แต่ท่านทั้งสองก็ยอมทุ่มเททุกอย่างเพื่อตัวเรา
แล้วเมื่อไรเราจึงจะทุ่มเทให้กับท่านทั้งสอง
ก่อนที่ลมหายใจสุดท้ายของทั้งสองจะหายไป
ครั้งหนึ่งท่านนะบีก้าวขึ้นมินบัร สามก้าว
ในแต่ละย่างก้าว ท่านจะกล่าว อามีน
บรรดาศ่อหะบะฮฺก็แปลกใจ
เลยถามท่าน ท่านกล่าวว่า ญิบรีลได้นำเสนอสามกลุ่ม
ซึ่งทั้งสามกลุ่มนี้จะไม่ได้รับเราะห์มะฮฺจากอัลลอฮฺ
๑) ผู้ที่ได้ยินการกล่าวถึงท่าน
แต่ไม่ศอละวัตต่อท่าน
๒) ผู้ที่ใช้ชีวิตในเดือนรอมฎอน
แต่กลับไม่ได้รับการอภัยโทษจากอัลลอฮฺ
๓) ผู้ที่ทันกับบิดามารดา
แต่ไม่ได้ทำความดีกับทั้งสอง
อย่าปล่อยโอกาศทองนี้จากท่านไป
โดยที่ท่านไม่ได้ทำอะไรเลย
ให้กับคนที่รักท่านมากกว่าตัวของเขาเอง

✿ ▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬ ✿

ผศ ดร อิบรอเฮม สือแม (Iprohem Suemae)


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น