อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันพุธที่ 26 ตุลาคม พ.ศ. 2559

จงนอบน้อมและชูโกร



คนรวยมองออกไปทางหน้าต่าง
เห็นคนยากจนหยิบของกินจาก
ถังขยะ อัลฮัมดุลิลลาฮ์ที่ฉัน
ไม่เป็นคนยากจน

คนยากจนมองไปรอบๆเหน
คนบ้าใส่เสื้อผ้าไม่ครบชิ้น
นั่งริมทาง อัลฮัมดุลิลลาฮ์
ฉันไม่เป็นคนบ้า

คนบ้ามองไปข้างหน้าเห็นรถ
พยาบาลพาคนเจ็บป่วยด้วย
รีบเร่ง อัลฮัมดุลิลลาฮ์ฉันไม่
เจ็บไข้ได้ป่วย

หลังจากนั้นคนป่วยที่โรงพยาบาล
เห็น จนท.เข็นศพไปห้องดับจิต
อัลฮัมดุลิลลาฮ์ ฉันยังไม่ตาย

เฉพาะคนตายเท่านั้นที่ขอบคุณ
ตูฮันไม่ได้ ทำไมเราไม่ชูโกรที่
พระองค์ยังให้โอกาสกับเราที่
ยังมีชีวิตในขณะนี้

เพื่อให้เข้าใจชีวิตมากขึ้น
เราควรไป 3 สถานที่

1.โรงพยาบาล เราจะเข้าใจว่า
ไม่มีอะไรมีค่าไปมากกว่าสุขภาพ
ร่างกายดี ไม่มีโรคภัย

2.คุก เราจะเข้าใจว่าการเป็นอิสระ
มีค่ามากๆสำหรับชีวิตเรา

3.กุโบร์(สุสาน) เราจะเข้าใจว่า
ชีวิตในแต่ละวันไม่มีคุณค่าใดๆ
แก่นแท้ชีวิตวันนี้คือต้นทุน
ชีวิตวันพรุ่งนี้(หลังจากตาย)

ดังนั้นจงนอบน้อมและชูโกร
กับทุกสิ่งทุกอย่างเถิด

cr.เพจอุสตาซอัซเฮาร์อิดรุส


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น