อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันเสาร์ที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2555

อัลลอฮ์สร้างจักรวาลมาเพื่อให้มนุษย์เคารพภักดีพระองค์



อัลลอฮฺได้ทรงกล่าวไว้ในคัมภีร์อัลกุรอานว่า :


أَوَلَمْ يَرَ الَّذِينَ كَفَرُوا أَنَّ السَّمَاوَاتِ وَالْأَرْضَ كَانَتَا رَتْقًا فَفَتَقْنَاهُمَا وَجَعَلْنَا مِنَ الْمَاءِ كُلَّ شَيْءٍ حَيٍّ أَفَلَا يُؤْمِنُونَ ( 30 ) 


“บรรดาผู้ปฏิเสธไม่พิจารณาหรือว่าชั้นฟ้าทั้งหลายและแผ่นดินในตอนแรกนั้น เป็นมวลเดียวกัน หลังจากนั้น เราได้แยกมันออกจากกัน และเราได้สร้างทุกสิ่งที่มีชีวิตจากน้ำ ? แล้วพวกเขายังไม่เชื่ออีกหรือ ?” 
(อัลกุรอาน สูเราะฮฺอัล-อันบิยาอ์ 21:30)

เป็นไปได้อย่างไร ? ใครบอก นบีมุฮัมมัด ศ็อลลัลลอฮุ อะลัยฮิวะซัลลัม ว่า  โลก และ ชั้นฟ้า เคยรวมอยู่ด้วยกันเป็นมวลเดียว ?
อัลลอฮฺผู้ทรงเลือก นบีมุฮัมมัด ศ็อลลัลลอฮุ อะลัยฮิวะซัลลัม ให้เป็น นบี คนสุดท้าย และ เป็นศาสนทูตของพระองค์ ยังมนุษยชาติต่างหาก  ดังนั้น ลองพิจารณาหลักฐานดังกล่าวมาข้างต้นนี้  และ  ลองคิดถึงเรื่องการสร้างชั้นฟ้า และแผ่นดิน กลางวัน  และ กลางคืน ดวงอาทิตย์  และ  ดวงจันทร์  มหาสมุทร  และ ทะเล  และ สิ่งมีชีวิตอีกมากมายสุดคณานับ ที่อาศัยอยู่ในนั้น  ดูสิ่งเหล่านี้ไม่มีผู้สร้าง ที่คอยควบคุมมันไว้เพื่อมนุษยกระนั้นหรือและ การที่อัลลอฮทรงควบคุมมันไว้นั้น  มิได้มีวัตถุประสงค์อะไร  หรือ เป็นเรื่องยิ่งใหญ่เลยกระนั้นหรือ ?

ถ้าหากใครสักคนจะใช้เงินของตน  โดยไม่รู้ว่าใช้ไปเพื่ออะไร  เราก็จะถือว่าคนผู้นั้นเป็นคนไร้ความคิด แล้วอัลลอฮฺกับจักรวาลอันยิ่งใหญ่นี้เล่า ? อัลลอฮฺทรงสร้างมันขึ้นมาโดยไร้วัตถุประสงค์ และ ประโยชน์กระนั้นหรือ ? ความจริงแล้ว อัลลอฮฺได้ทรงสร้างจักรวาลมา เพื่อวัตถุประสงค์อันยิ่งใหญ่ กล่าวคือ เพื่อที่เราจะได้เคารพภักดีพระองค์ และ ยอมตนต่อพระองค์ และ ปฏิบัติตามแนวทาง ที่ถูกต้องของพระองค์
ไม่มีทางใดไปสวรรค์นอกจากหนทางของท่านนบีมุฮัมมัด ศ็อลลัลลอฮุ อะลัยฮิวะซัลลัม  เพียงทางเดียวเท่านั้น ยังมีเหตุผลอีกมากมายที่จะมายืนยันในเรื่องนี้ แต่อย่างไรก็ตาม นี่เป็นเครื่องบอกทางง่ายๆสำหรับใครก็ตาม  ที่มีหัวใจ  และสามารถได้ยิน และ มองเห็น  จงคิดถึงสิ่งเหล่านั้น  และ  ยืนยันด้วยตัวของคุณเอง  และ  ปฏิบัติตาม สิ่งที่ถูก ต้องก็แล้วกัน เพราะปลายทางชีวิตของคุณก็คือ  สวรรค์  หรือ ไม่ก็ นรก

والله أعلم بالصواب

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น