อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันเสาร์ที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2555

ร่วมกันปกป้องนบีของเรา


เมื่อมีผู้ไม่หวังดีได้กระทำการดูหมิ่นเหยียดหยามท่านรสูลุุลลอฮฺ ศ็อลลัลลอฮูอะลัยฮิวะซัลลัม ผู้เป็นอันที่รักของมุสลิมผูศรัทธาทุกคน ด้วยการสร้างภาพยนต์ และภาพการ์ตูนล้อเลียน อันเป็นการดูหมิ่นใส่ร้ายต่างๆนานา เป็นการบิดเบือนออกจากความจริงเพื่อให้คนนอกศาสนิกมองภาพลบต่ออิสลาม  ดังนั้นเราจึงต้องออกมารว่มกันปกป้องนบีของเรากันเถอะ

ท่านนบีมูฮัมหฺมัด ศ็อลลัลลอฮูอะลัยฮิวะซัลลัม คือผู้ที่เป็นที่รักของเรามากที่สุด มากยิ่งกว่ารักตัวเอง และยิ่งกว่ารักบิดามารดาผู้บังเกิดกล่าวของเราเสียอีก ถึงเวลาแล้วที่เราต้องออกมาญิฮาด( جهاد )ปกป้องนบีของเรา อิสลามของเรา และออกมาชี้แจงความจริงให้พวกเขารับทราบ

รายงานจากท่านอับดุลลอฮฺ บิน ฮิชาม เล่าว่า
"ครั้งหนึ่งเราอยู่พร้อมกับนบี  และท่านเอามือไปจับมืออุมัร บิน อัลค็อฏฏอบ อุมัรได้กล่าวแก่ท่านว่า"โอ้รสูลของอัลลอฮฺ แท้จริงท่านเป็นคนที่ฉันรักมากกว่าสิ่งอื่นใดนอกจากตัวฉันเองเท่านั้น" ดังนั้นท่านนบี  จึงกล่าวขึ้นว่า "ไม่ ฉันขอสาบานด้วยพระนามของผู้ที่ตัวฉันอยู่ในพระหัตถ์ของพระองค์ จนกว่าตัวฉันจะเป็นที่รักของเจ้ามากกว่าตัวของเจ้าเอง"ดังนั้นอุมัรจึงกล่าวแก่ท่านว่า "แท้จริง ขณะนี้ ฉันขอสาบานด้วยพระนามของอัลลอฮฺ ว่าแท้จริงท่านนั้นเป็นที่รักของฉันมากกว่าตัวของฉันเอง"ดังนั้นนบี  จึงกล่าวว่า "บัดเดี๋ยวนี้แหละ โอ้อุมัร" (อัลบุคอรีย์ หมายเลข 6632)

อบู ฮุร็อยเราะฮฺ เล่าว่า แท้จริง ท่านรสูลุุลลอฮฺ ศ็อลลัลลอฮูอะลัยฮิวะซัลลัม  กล่าวว่า
"ดังนั้นฉันขอสาบานด้วยพระนามของผู้ที่ตัวฉันอยู่ในพระหัตถ์ของพระองค์ว่า ผู้หนึ่งผู้ใดในหมู่พวกเจ้าจะยังไม่ศรัทธาจนกว่าฉันจะกลายเป็นคนที่เขารักมากกว่าผู้ให้บังเกิดของเขาและลูกของเขา" (อัลบุคอรีย์ หมายเลข 14)

รายงานจากท่านอนัส เล่าว่า  ท่านรสูลุุลลอฮฺ ศ็อลลัลลอฮูอะลัยฮิวะซัลลัม   กล่าวว่า
"บ่าวคนหนึ่งจะยังไม่ศรัทธาจนกว่าฉันจะกลายเป็นคนที่เขารักมากกว่าครอบครัวของเขา มากกว่าทรัพย์สินของเขา และมากกว่ามนุษย์ทุกๆคน"  (มุสลิม หมายเลข 69 อบู ยะอฺลา หมายเลข 3895)
 พระองค์อัลลอฮฺ ศุบฮาฮูวาตาอาลา ตรัสว่า

قُلْ إِن كَانَ آبَاؤُكُمْ وَأَبْنَاؤُكُمْ وَإِخْوَانُكُمْ وَأَزْوَاجُكُمْ وَعَشِيرَتُكُمْ وَأَمْوَالٌ اقْتَرَفْتُمُوهَا وَتِجَارَةٌ تَخْشَوْنَ كَسَادَهَا وَمَسَاكِنُ تَرْضَوْنَهَا أَحَبَّ إِلَيْكُم مِّنَ اللَّهِ وَرَسُولِهِ وَجِهَادٍ فِي سَبِيلِهِ فَتَرَبَّصُوا حَتَّىٰ يَأْتِيَ اللَّهُ بِأَمْرِهِ وَاللَّهُ لَا يَهْدِي الْقَوْمَ الْفَاسِقِينَ ( 24 ) 
“จงกล่าวเถิด (มุฮัมมัด) ว่า หากบรรดาบิดาของพวกเจ้า และบรรดาลูก ๆ ของพวกเจ้า และบรรดาพี่น้องของพวกเจ้า และบรรดาคู่ครองของพวกเจ้า และบรรดาญาติของพวกเจ้า และบรรดาทรัพย์สมบัติที่พวกเจ้าแสวงหาไว้ และสินค้าที่พวกเจ้ากลัวว่าจะจำหน่ายมันไม่ออก และบรรดาที่อยู่อาศัยที่พวกเจ้าพึงพอใจมันนั้น เป็นที่รักใคร่แก่พวกเจ้ายิ่งกว่าอัลลอฮฺ และร่อซูลของพระองค์ และการต่อสู้ในทางของพระองค์แล้วไซร้ ก็จงรอคอยกันเถิดจนกว่าอัลลอฮฺจะทรงนำมาซึ่งกำลัง ของพระองค์ และอัลลอฮฺนั้นจะไม่ทรงนำทางแก่กลุ่มชนที่ละเมิด"(อัลกุรอาน สูเราะฮฺอัต- เตาบะฮฺ9:24)

โทษฐานผู้พยายามบ่อนทำลายอิสลาม คือ ชีวิตของเขา


พระองค์อัลลอฮฺ ศุบฮาฮูวาตาอาลา ตรัสว่า




إِنَّمَا جَزَاءُ الَّذِينَ يُحَارِبُونَ اللَّهَ وَرَسُولَهُ وَيَسْعَوْنَ فِي الْأَرْضِ فَسَادًا أَن يُقَتَّلُوا أَوْ يُصَلَّبُوا أَوْ تُقَطَّعَ أَيْدِيهِمْ وَأَرْجُلُهُم مِّنْ خِلَافٍ أَوْ يُنفَوْا مِنَ الْأَرْضِ ذَٰلِكَ لَهُمْ خِزْيٌ فِي الدُّنْيَا وَلَهُمْ فِي الْآخِرَةِ عَذَابٌ عَظِيمٌ ( 33 ) 
"แท้จริงการตอบแทนแก่บรรดาผู้ที่ทำสงครามต่ออัลลอฮ์ และร่อซูลของพระองค์ และพยายามบ่อนทำลายในแผ่นดิน นั้นก็คือการที่พวกเขาจะถูกฆ่า หรือถูกตรึงบนไม่กางเขน หรือมือของพวกเขาและเท้าของพวกเขาจะถูกตัดสลับข้าง หรือถูกเนรเทศออกไปจากแผ่นดิน นั้นก็คือพวกเขาจะได้รับความอัปยศในโลกนี้ และจะได้รับการลงโทษอันใหญ่หลวงในปรโลก" (อัลกุรอาน สูเราะฮฺอัล-มาอิดะฮฺ 5:33)

 والله أعلم بالصواب

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น