อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันจันทร์ที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2555

เมื่อพี่น้องร่วมศรัทธาถูกกดขี่

       
           เมื่อพี่น้องมุสลิมผู้ร่วมศาสนา ผู้ใดได้รับความทุกข์ ถูกกดขี่ ได้รับความเจ็บปวดทุกข์ทรมาน จากการกระทำต่างๆนานาของพวกไร้ศิลธรรม ไม่ว่าจะเป็นเหตุที่เกิดขึ้นแก่ชาวปาเลสไตน์ผู้ร่วมศรัทธา จากการรุกรานของชาวยิว การกดขี่ขมเหงของลัทธิชีอะฮฺนุศ็อยรีย์ อะละวีย์ ต่อพี่น้องชาวซีเรีย การทำร้ายของทหารพม่าต่อชาวโรฮิงญาในพม่า นั้นคือความเจ็บปวดของพี่น้องมุสลิมผู้ร่วมศรัทธาทั้งโลก ความรัก ความห่วงใย และความอาทรต่อพวกเขา ดังเช่นร่างกายชีวิตเดียวกัน หากอวัยวะส่วนใดได้รับความเจ็บปวด ก็ย่อมทำให้อวัยวะส่วนอื่นๆของร่างกายนั้น ได้รับความเจ็บปวดไปด้วยเช่นเดียวกัน

ดั่งท่านรสูลุลลอฮฺ ศ็อลลัลลอฮุอะลัยฮิวะซัลลัม กล่าวว่า
"อุปมาบรรดาศรัทธาชนในเรื่องความรัก ความห่วงใยและความเอื้ออาทรซึ่งกันและกัน อุปไมยดั่งเรือนร่างเดียวกัน หากอวัยวะส่วนใดส่วนหนึ่งได้รับบาดเจ็บ อวัยวะอื่นก็เจ็บปวดและไม่สามารถนอนหลับได้เช่นเดียวกัน"(บันทึกโดยอัลบุคอรีย์ หะดิษเลขที่ 5665 และมุสลิม หะดิษเลขที่ 6852)
ดังนั้น...เรามาร่วมกันขอดุอาอ์ให้พี่น้องร่วมศรัทธาพ่นจากการกดขี่ขมเหงพ้นจากวิกฤตการณอันเลวร้ายโดยพร้อมเพรียงกัน หากมีความสามารถที่จะบริจาคทรัพย์ เครื่องอุปโภคบริโภคให้แก่พวกเขาได้ ก็จงกระทำตามเจตนาของเราเถิด เพราะพวกเขากำลังรอคอยความช่วยเหลือจากพวกเราอยู่ อย่าปล่อยให้พี่น้องผู้ร่วมศรัทธา อันเปรียบอวัยวะส่วนหนึ่งของร่างกายของเรา ต้องอยู่ในวังวลแห่งความเจ็บปวด รอคอยพี่น้องร่วมศรัทธายื่นมือเข้าช่วยพวกเขาอย่างไร้ความหวังอย่างที่เป็นอยู่อีกเลย....!!!???


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น