อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันอังคารที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

ความในใจของเด็กน้อยชาวซีเรีย

*.. ฟังแล้ว ละอายใจยิ่งนัก ..*

".. มาฟัง ความในใจของเด็กน้อยชาวซีเรียผู้นี้กันครับ .."


(ความหมายจากภาพ)

.. คุณคนขายค่ะ

.. หนูไม่มี(เงิน)ทองสักบาท ในกระเป๋าหนูเลย

.. พ่อหนู(เสียชีวิต)ซะฮีดแล้ว ที่เมืองอาเล็ปโป(จังหวัดหนึ่งของประเทศซีเรีย)

.. (ตอนนี้)นิ้วเท้าของหนู หนูไม่รู้สึกว่ามีมันแล้ว(เพราะมันด้านชา จากการไม่มีรองเท้าใส่)

.. ร่างกายน้อยๆของหนู ความเมื่อยล้าก็เข้ามาย่ำยีมันจนย่ำแย่

.. เป็นไปได้ไหมค่ะ ให้ร้องเท้าหนูได้ไหมค่ะ

.. แล้วหนูจะมอบคนอาหรับทั้งหมด เป็นสิ่งแลกเปลี่ยน ???

............................................................

..." โปรดดุอาให้พี่น้องมุสลิมมากๆนะครับ "...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น