อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันจันทร์ที่ 2 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

ศึฟัต 20 มาจากไหน?



____________________________________

ศีฟัต 20 ที่มีการเรียนการสอนกันในปอเนาะหลายแห่งของบ้านเรา มีที่มาจากกีตาบ มลายูเล่มหนึ่ง ที่มีชื่อว่า "อัล-ฟาริดะฮฺ อัล-ฟะวาอิด ฟี อิลมฺ อัล-อะกออิด"( فريدة الفرائد في علم العقائد) เขียนโดยชัยคฺ อะหฺมัด อัล-ฟาฏอนียฺ ชาวบ้านจากหมู่บ้านยัมมู อำเภอยะหริ่ง จังหวัดปัตตานี เกิดเมื่อวันที่ 10 เมษยน พ.ศ.2399 หรือในรัชสมัยราชกาลที่ 4 เสียชีวิตเมื่อวันที่ 14 มกราคม พ.ศ.2451

หนังสือเล่มนี้ ว่าด้วยคุณลักษณะของอัลลอฮฺ 20 ประการ โดยในหน้าแรกๆของหนังสือเล่มนี้ ได้ระบุว่านี่คือแนวทางอะกีดะฮฺของอิม่าม อะบุล หะสัน อัล-อัชอารียฺ(เสียชีวิต ฮ.ศ.324)

ฟังคลิปอธิบายเรื่อง ศีฟัต 20 โดย อ.ฟารีด เฟ็นดี้ (หะฟีเซาะฮุลลอฮฺ)

https://www.youtube.com/watch?v=mnrBy_OXeio

ซึ่งศีฟัต 20 นี้เพิ่งเกิดในคาบสมุทรมลายู เมื่อร้อยกว่าปีนี้เอง บรรดาอุละมาอฺในอดีต ที่(ถูกอ้างว่า)มีอะกีดะฮฺแบบเดียวกับอะชาอิเราะฮฺ กลับไม่มีแม้แต่ท่านเดียวที่จะสอนศีฟัต 20 นี้

อัลลอฮุมุสตะอาน


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น