อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันอังคารที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

ญิฮาดมีอยู่ในไบเบิ้ล‬



โดย ดร.ซากิร ไนค์

เมื่อครั้งที่ผมได้เดินทางไปยังประเทศสหรัฐอเมริกาฯ ณ.นครลอสเเองเจอลิส ในเดือนตุลาคม 2003

และผมก็เตรียมตัวไว้แล้วล่ะ แต่งตัวเต็มยศ ใส่หมวก ไว้เครา โพกสาระบั่น
ผมเตรียมใจไว้แล้วว่าต้องถูกถาม คำถามแน่ฯ นักดาอีย์(นักเผยแพร่)จะต้องเตรียมพร้อมเสมอ

ผมเดินเข้าไปที่ด่านตรวจคนเข้าเมือง เจ้าหน้าที่เรียกผม "โอ้..หมวก เครา เข้าไปสอบปากคำก่อน"
ผมเตรียมพร้อมไว้แล้วว่าต้องเจอแบบนี้

พวกเขาถามผมว่า. "คุณมาที่นี่ทำไม"

ผมตอบว่า "ผมมารับรางวัลครับ"

เจ้าหน้าที่ถาม "รางวัลอะไร?"

ผมตอบไปว่า "รางวัลเกี่ยวกับมนุษยชาติ จากองค์กรหนึ่ง ที่ตั้งอยู่ในนครลอสแองเจลิส"

เจ้าหน้าที่ถาม "แล้วคุณทำอะไรล่ะ ถึงได้รับรางวัล"

ผมบอกเขาไปว่า "ผมเผยแพร่สัจธรรมครับ แม้แต่พระเยซูยังบอกว่า"ท่านทั้งหลายจงแสวงหาความจริง ความจริงนั้นจะปลดปล่อยพวกท่านให้เป็นอิสระ (ไบเบิ้ล ยอห์น 8:32)
ผมก็เป็นคนหนึ่งที่เผยแพร่ความจริง ผมไม่ได้โกหก
ผมเป็นนักเผยแพร่ ผมเผยแพร่ศาสนาแห่งสัจธรรม"

แล้วพวกเขาก็ถามผมอีกหลายคำถาม เพื่อจะเร่งปล่อยตัวผม

พอผมเข้าไปที่ศุลกากร เจ้าหน้าที่ก็เปิดกระเป๋าผมดู พวกเขาก็พบเทปบันทึกวีดีโอของผมที่เขียนไว้ว่า
‪#‎ญิฮาดและลัทธิก่อการร้าย‬#

พวกเขา(เจ้าหน้าที่)ถามผมว่า"คุณเชื่อเรื่องการ ญิฮาดรึป่าว"

ผมบอกว่า "แน่นอนครับ..แม้แต่พระเยซูยังเชื่อในการญิฮาดเลย
ท่านบอกว่า "เจ้าต้องต่อสู้ "
ผมเชื่อในการต่อสู้ เพราะผมเชื่อในคำสั่งของพระเยซู ที่บอกให้ต่อสู้ไงครับ"

เจ้าหน้าที่ "ไม่ฯ..ผมหมายถึงคุณเชื่อในการสู้รบไหม"

ผมเลยบอกไปว่า "สิ่งที่ถูกเอ่ยถึงในคัมภีร์ไบเบิ้ล ฉบับพันธสัญญาเดิม ในบทอพยพ 22:20 บอกว่า "เจ้าต้องสู้รบ"

และใน ฉบับพันธสัญญาเดิม ในบทอพยพ 33:27-28 บอกว่า "เจ้าต้องสู้รบ"

และใน ฉบับพันธสัญญาเดิม ในบทกันดารวิถี 31: 1-19 บอกว่า "เราต้องสู้รบ"

พระเยซูกล่าวไว้ในไบเบิ้ล ฉบับพันธสัญญาใหม่ ในบทลูกา 22:36 บอกว่า "จงชักดาบออกมาและสู้รบ"

ทันทีทันใดนั้น เจ้าหน้าที่ฯเป็นคริสเตียนก็ตอบกลับมาว่า "ไม่ฯ..ตรงนั้นมันเป็นการสู้รบ เพื่อปกป้องตัวเอง"

ผมเลยบอกกลับไปว่า "นั่นแหละ..สิ่งที่ผมและชาวมุสลิมต่อสู้อยู่(ญิฮาด)ก็เป็นไปเพื่อการป้องกันตัวเองเช่นเดียวกัน"

จากนั้นพวกเขาก็บอกผมว่า "ขอผมถามคุณต่ออีกหน่อยได้ไหม"

ผมเลยตอบกลับไปว่า "ไม่มีปัญหาครับ"

แล้วก็บอกผู้ที่มาต้อนรับผมว่า "ผมกำลังดะวะห์ให้เจ้าหน้าที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองอยู่ อย่าพึ่งรบกวน"

ถอดข้อความจากยูทูปจากคลิปวิดีโอ กลุ่มออัซซาบิกูน

ดูคลิป : https://m.youtube.com/watch?v=nwxAmqptHr4


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น