อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันอังคารที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

ประธาน สกอจ.ภูเก็ต บุกเดี่ยวต้านชิริกทั่วเมืองภูเก็ต













(เยอะ จริงๆ...ปกป้องอัลอิสลาม จ.ภูเก็ต)

ดาบตำรวจ ดร.โกมล ปธ.กอจ.ภูเก็ต ลงพื้นที่พิทักษ์อิสลาม จัดการศาลเจ้า ที่นำกุรอานและหมวกละหมาดไปบูชา

จากกรณีมีประชาชนมุสลิมในจังหวัดภูเก็ต ร้องเรียนถึงมูลนิธิมุสลิมเพื่อสันติ ศูนย์ประสานงานจ.ภูเก็ต พบศาลเจ้าในจังหวัดภูเก็ตมีกุรอานปะปนอยู่จึงได้เข้าตรวจสอบและทำหนังสือแจ้งไปยัง คณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดภูเก็ต เพื่อให้ดำเนินการตรวจสอบ วันนี้ 22 พฤศจิกายน 2558 ดาบตำรวจ ดร.โกมล ดุมลักษณ์ ประธานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดภูเก็ต ได้ดำเนินนำหมายตรวจความมั่นคงของเจ้าหน้าที่ตำรวจสันติบาล ลงพื้นที่เข้าตรวจสอบจุดต่าง ด้วยกัน 5 จุด

จุดที่ 1.ศาลเจ้าพ่อตาโต๊ะถ่าหมี สะปำ อ.เมือง จ.ภูเก็ต และได้ขอพบผู้ดูแลศาลเจ้า พร้อมแนะนำชี้แจงเกี่ยวกับความสำคัญของพระมหาคัมภีร์อัลกุรอาน และขอซื้อพระมหาคัมภีร์อัลกุรอ่านกลับ2เล่นในราคา1000บาท ผู้ดูแลศาลเจ้าให้ความร่วมมือทุกประการ

จุดที่2
สถานที่ละหมาดต้นตระกลูดุมลักษณ์ เจอผ้าสามสีผูกบูชาต้นไม้ ประธานอิสลามจังหวัดภูเก็ตถอดออกผ้าดังกล่าวออก

จุดที่3
ศาลพ่อตาโต๊ะแซะ อ.เมือง จ.ภูเก็ต ประธานอิสลามจังหวัดภูเก็ตได้ขอเข้าพบผู้ดูแลศาลพ่อตาโต๊ะแซะ พร้อมแสดงหมายตรวจความมั่นคงของเจ้าหน้าที่ตำรวจสันติบาล ให้กับทางผู้ดูแลศาลได้ทราบ ผู้ดูแลศาลให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ได้พาเดินดูรอบๆและประธานอิสลามจังหวัดได้พบพระมหาคัมภีร์อัลกุรอ่านทั้งหมด 4เล่ม ประธานอิสลามจังหวัดได้ขอซื้อพระมหาคัมภีร์อัลกุรอานกลับด้วยเงิน1000บาท ผู้ดูแลศาลได้มอบหมวกละหมาดให้กับประธานอิสลามจังหวัดภูเก็ตทั้งหมด13ใบ

จุดที่ 4
พ่อตาโต๊ะแซะขาว ,แดง,ดำ (ใกล้หน้าเรือนจำจังหวัดภูเก็ต) ประธานอิสลามจังหวัดภูเก็ต ได้ขอเข้าพบผู้ดูแลศาลเจ้า แต่ปรากฏว่าไม่พบสิ่งที่ละเมิดศาสนาอิสลาม

จุดที่5
พ่อตาโต๊ะหินขาว (ทางไปเกาะสิแหร่) ต.รัษฏา อ.เมือง จ.ภูเก็ต ประธานอิสลามจังหวัดภูเก็ต ได้เข้าตรวจสอบ ปรากฏว่าไม่พบสิ่งที่ละเมิดศาสนาอิสลามแต่อย่างใด
ทั้งนี้จากการตรวจสอบ ศาลเจ้าที่ได้ละเมิดศาสนาอิสลาม รวมแล้ว พระมาคัมภีร์อัลกุรอานทั้งหมด 6 เล่ม และผู้แลได้มอบหมวกให้กับ ประธาน กอจ.ภูเก็ต 13ใบ

ดาบตำรวจ ดร.โกมล กล่าวว่า การกระทำดังกล่าวทั้งหมดเพื่ออัลลอฮ์ ตนได้บอกกล่าวอธิบายคนต่างศาสนิกที่เป็นผู้สร้างศาลให้เข้าใจแล้วว่าอะไรทำได้ทำไม่ได้ ตนได้รับรายงานจากผู้ดูแลศาลเจ้าอีกว่าพบเห็นมุสลิมจากจังหวัดกระบี่มานั่งอ่านกุรอาน ตนจึงสั่งผู้ดูแลว่า หากพบเห็นอีกให้ถ่ายรูปเก็บไว้ตนจะให้ ภาพละ 500 บาท เพราะการกระทำดั่งกล่าวถือว่าไม่มีในหลักการของอิสลาม
‪#‎ขุนคมคำ‬


ที่มา White news



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น