อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันพฤหัสบดีที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2560

อายะห์และดุอาไล่ญิน


http://youtu.be/bBgcI4mOr_o

01-อัรรุกยะตุชชัรอียะฮ(อายะห์และดุอาไล่ญิน)
02-ซูเราะตุลฟาติหะฮฺ
03-ซูเราะตุลบะเกาะเราะฮ
04-อายะตุลกุรซีย
05-ซูเราะฮฺยาซีน
06-ซูเราะฮฺอัศศอฟฟาต
07-ซูเราะฮฺอัลมุลกฺ(ตะบา)
08-ซูเราะตุลญิน
09-ซูเราะตุชชัรห
10-ซูเราะตุลกาฟิรูน
11-ซูเราะตุลอิคลาศ
12-ซูเราะตุลฟะลัก
13-ซูเราะตุนนาส
14-ดุอาอฺไล่ญินออกจากบ้าน

بسم الله ، أَمْسَيْنَا بِالله الَّذي لَيْسَ مِنْهُ شَئٌ مُـمْــتَنِع ، وَبِعِزَّةِ اللهِ الَّتِي لاَ تُرَامُ وِلاَ تُضَامُ ، وَبِسُلْطَانِ اللهِ الْمَنِيْعِ نَحْـتَجِبُ ، وَبِأَسْـمَائِهِ الْـحُسْنَى كُلِّهَا عَائِذًا مِنَ الأَبَالِسَة ، وَمِنْ شَرِّ شَيَاطِيْنِ الإِنْسِ وَالْـجِنِ ، وَمِنْ شَرِّ كُلِّ مُعْلِنِ أَوْ مُسِرِّ ، وَمِنْ شَرِّ مَايَـخْرُجُ بِاللَيْلِ وَيَكْمُنُ بِالنَّـهَارِ ، وَيَكْمُنُ بِالليلِ وَيَـخْرُجُ بِالنَّهَارِ ، وَمِنْ شَرِّ مَاخَلَقَ وَذَرَأَ وَبَرَأَ ، وَمِنْ شَرِّ إِبْلِيْسَ وَجُنُوْدِهِ ، وَمِنْ شَرِّ كُلِّ دَابَّةٍ أَنْتَ آخِذٌ بِنَاصِيَـتِهَا إِنَّ رَبِّـي عَلَى صِرَاطٍ مستقيم . أَعُوْذُ بِـمَا اسْتَعَاذَ بِهِ إِبْرَاهِيْم وَ مُوسَى وَعِيْسَى وَمُـحَمَّد مِنْ شَرِّ مِاخَلَقَ وَذَرَأَ وَبَرَأَ ، وَمِنْ شَرِّ إِبْلِيسَ وَجُنُوْدِهِ ، ومن شر ما يَـبْغِي .
أعوذ بالله السميع العليم من الشيطان الرجيم
بسم الله الرحمن الرحيم :
" وَالصَّافَّاتِ صَفًّا . فَالزَّاجِرَاتِ زَجْرًا . فَالتَّالِيَاتِ ذِكْرًا . إِنَّ إِلَهَكُمْ لَوَاحِدٌ . رَبُّ السَّمَاوَاتِ وَالْأَرْضِ وَمَا بَيْنَهُمَا وَرَبُّ الْمَشَارِقِ . إِنَّا زَيَّنَّا السَّمَاءَ الدُّنْيَا بِزِينَةٍ الْكَوَاكِبِ . وَحِفْظًا مِنْ كُلِّ شَيْطَانٍ مَارِدٍ . لَا يَسَّمَّعُونَ إِلَى الْمَلَإِ الْأَعْلَى وَيُقْذَفُونَ مِنْ كُلِّ جَانِبٍ . دُحُورًا وَلَهُمْ عَذَابٌ وَاصِبٌ . إِلَّا مَنْ خَطِفَ الْخَطْفَةَ فَأَتْبَعَهُ شِهَابٌ ثَاقِبٌ " . (الصافات : 1-







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น