อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันอังคารที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2557

หลักการอิสลามเกี่ยวกับการทำเสน่ห์




การทำเสน่ห์ ในภาษาอาหรับเรียกว่า (التولة ) คือสิ่งที่ทำขึ้นมาเพื่อที่จะผูกมัดให้สามีหลงใหลในตัวของภรรยา หรือในทางตรงกันข้ามเพื่อให้ภรรยาหลงใหลสามี (มูฮำมัดบินอับดุลวะฮับ, หน้าที่:41.)

ในสังคมปัจจุบันนั้นมีการทำเสนห์กันอย่างแพร่หลาย ส่วนหนึ่งก็เพื่อที่จะผูกมัดใจให้สามีรักภรรยาเพียงคนเดียว ไม่ให้ยุ่งเกี่ยวกับบุคคลอื่น ซึ่งในความเป็นจริงแล้วการทำเสนห์นั้นขดต่อหลักการอิสลลามอย่างร้ายแรง อิสลาม ถือว่าความรักที่สามีมอบให้กับภรรยาหรือภรรยามอบให้กับสามีนั้นเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นเนื่องจากความดี ที่มีอยู่ในตัว ภรรยาและสามี ภรรยาสามารถผูกมัดใจสามีของนางด้วยการทำดีต่อสามี เป็นคนที่อยู่ในกรอบของศาสนา เอาอกเอาใจผู้เป็นสามี ส่วนสามีก็เช่นเดียวกันสามารถที่จะผูกมัดใจภรรยาได้ด้วยกับความดีของเขา

والله أعلم بالصواب
............................................
โดย  อ.อับดุลฮากีม มังเดชะ


1 ความคิดเห็น:

  1. เคยทำของเขมรคะ ลองติดต่อพี่จันดูคะแกรับทำมานานแล้ว ไอดีไลน์ junnee_maneewong

    ตอบลบ