อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันอังคารที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2557

จงสุญูดต่ออัลลอฮฺให้มาก


    การสุญูดที่นานและบ่อยครั้ง เป็นการทำให้ใกล้ชิดพระองค์อัลลอฮฺตะอาลา  การสุญูดต่อพระองค์แต่ละครั้ง พระองค์จะยกระดับของเขาด้วยการสุญูดนั้น และพระองค์จะทรงอภัยความผิดด้วยการสุญูดดังกล่าว

และการที่จะอยู่ใกล้ชิดท่านนบี (ศ็อลลัลลอฮุอะลัยฮิวะซัลลัม) ในสวนสวรรค์นั้นก็ด้วยกับการที่เป็นผู้ที่มีความใกล้ชิดกับพระองค์อัลลอฮฺตะอาลาให้ได้มากที่สุด ยิ่งใกล้ชิดกับพระองค์มาก ก็ยิ่งใกล้ชิดกับท่านนบีมาก และการเป็นผู้ที่ทำการสุญูดต่ออัลลอฮฺให้ได้มากที่สุด ก็ยิ่งใกล้ชิดพะองค์อัลลอฮฺตะอาลา และท่านรสูลลุลลอฮฺ (ศ็อลลัลลอฮุอะลัยฮิวะซัลลัม)

รายงานจากท่านเราะฮฺบีอะฮฺ บินกะอฺบ์ อัล-อัสละมีย์ (ร่อฎียัลลอฮุอันฮุ) เล่าว่า
"ครั้งหนึ่งฉันได้นอนพักแรมกับท่านรสูลุลลอฮฺ (ศ็อลลัลลอฮุอะลัยฮิวะซัลลัม) ฉันได้เตรียมน้ำเพื่อให้ท่านรสูลได้อาบน้ำละหมาดและถ่ายทุกข์ ท่านรสูลได้กล่าวแก่ฉันว่า ; จงขอมาซิ ฉันก็ได้กล่าวว่า ; ฉันขอได้อยู่เคียงข้างท่านในสวรรค์ ท่านรสูลได้กล่าวว่า : นอกจากนั้นท่านต้องการอะไรอีก? ฉันตอบว่า : มีเพียงแค่นี้ ท่านรสูลจึงกล่าวว่า : ถ้าเช่นนั้น จงช่วยฉันทำให้ท่านสุญูดต่ออัลลอฮฺอย่างมากมายเถิด" (บันทึกหะดิษโดยอิมามมุสลิม เลขที่ 489)

จากท่านเษาบาน (ร่อฎียัลลอฮุอันฮุ) เล่าว่า ท่านรสูลุลลอฮฺ (ศ็อลลัลลอฮุอะลัยฮิวะซัลลัม) ได้กล่าวว่า
"ท่านจงสุญูดให้มากๆ แท้จริงแล้ว ท่านจะไม่สุญูดเพื่ออัลลอฮฺหนึ่งครั้ง เว้นแต่พระองค์จะทรงยกระดับของท่านด้วยการสุญูดดังกล่าวให้สูงขึ้นหนึ่งระดับ และพระองค์จะทรงอภัยความผิดด้วยการสุญูดดังกล่าวหนึ่งความดี" (บันทึกโดยอิมามมุสลิม เลขที่ 488)

والله أعلم بالصواب



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น