อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันเสาร์ที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2557

ยาม..ตนเองไร้เงา



อาจเปนเรื่องเลวร้ายประการหนึ่ง..
ที่ผู้คนเข่นฆ่ากัน..

อาจเปนเรื่องเลวร้ายกว่า..
ที่ โศกนาฏกรรมเช่นนี้ไม่เคยจางหาย

และช่างเปนความเลวทรามเสียนี่กระไร
หากผู้คนต่างเมินเฉย..
ประหนึ่งเปนเรื่องปกติของชีวิต

หลับเถิดผู้ถูกอธรรม..
หลับให้สบาย..

อาจเปนความโชคดี
ของกระสุนปืน..

ถึงแม้จะถูกเหนี่ยวไก
จากน้ำมือของคนชั่วช้าเลวทราม
แต่มันได้ฝังอยู่ในร่างกาย
ของคนที่จะได้เข้าสวรรค์..

ผู้เปนพ่อแม่ของผู้สูญเสีย..ทุกคนบนโลก
ร่ำไห้..กับการจากลา
ข้าเอง..ก็เศร้าใจ
ทุกครา..
แต่พวกเขา..จะได้มีลูกเปนชาวสวรรค์
อินชาอัลลอฮ์

อย่างน้อยๆ..ข้า..ยังมีโอกาส
ได้เห็นชาวสวรรค์
บนโลกที่เลวร้ายใบนี้

ณ จุดนี้ที่เราต้องจากไป
สู่จุดสุดท้ายแห่งการพิพากษา

ผู้ถูกธรรม..ไม่ต้องตอบอันใดอีกแล้ว
ผู้ข่มเห่ง..ไม่ว่าจะตอบอันใดล้วนไร้น้ำหนัก

แล้วผู้เมินเฉยไม่อินังขังขอบ..ไร้ความรู้สึก
เราจะตอบพระองค์ว่าอย่างไร

อย่าลืมพี่น้องผู้ถูกอธรรม.ทุกคนและทุกๆที่บนโลกใบนี้.แม้เพียงแค่ในดุอาอ์..

ยาม..ตนเองไร้เงา

...............................

Preedee Boonmalert


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น