อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันพุธที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2557

ความจริงของมุสลิมในแอฟริกา(african muslim Truth)



เราคงทราบกันดีอยู่แล้วว่า ทวีปแอฟริกา คือ ทวีปที่ได้ชื่อว่า มีทรัพยากรณื ในดิน สินในน้ำ มากมายอีกทวีปหนึ่ง
 แต่จำนวนชาวมุสลิมในทวีปนี้ปัจจุบันในแอฟริกา คิดเป็นร้อยละ 20 ของมุสลิมทั่วโลก (1.57 พันล้านคน คิดเป็นร้ยละ 23 ของจำนวนประชากรทั้งโลก) ถือได้ว่า มีประชากรณ์ อิสลามมากมายเลยทีเดียว

 แต่สิ่งหนึ่งที่ยังคงอยู่กับชาวมุสลิมเหล่านี้นั่นคือ ความยากจน และความอดอยาก


ในทวีป แอฟริกา มีพี่น้องมุสลิม ในอีกหลายๆประเทศ ที่ต้องตกอยู่ในสภาวะ ขาดแคลนอาหาร ความยากจนคือ สิ่งที่อยู่คู่กับผู้คนเหล่านี้มาเป็นเวลาช้านาน

แน่นอนที่สุด ชาติที่ร่ำรวยนั้นต่างก็ทราบดีกันอยู่แล้วว่า คนเหล่านี้มีชีวิตที่แตกต่างกันราว ฟ้ากับ เหว เลยทีเดียวเมื่อเปรียบเทียบกับ ประเทศ ที่เจริญแล้ว หรือ ประเทศ อาหรับ มุสลิมบางประเทศ ที่เสพสุข กันจนลืม ว่า แอฟริกา ยังอดอยากแทบต้อง แย่ง สุนัข กินเลยทีเดียว

 ความแตกต่าง ระหว่างเรากับเขามันช่างห่างไกลกันอย่างมาก อาหารในโลกของผู้ที่มีความเจริญ แล้ว พวกเขามีอาหารที่หากินได้ง่าย และ นับไม่ถ้วนเลยทีเดียว สามารถ เลือกและกินกันได้อย่างอิสระเสรี

มุสลิม ในแอฟริกา ไม่ได้อดอยาก เมื่อไม่นานนี้ แต่พวกเขาอดอยากตั้งแต่ลืมตา ขึ้นมองโลกแล้ว

หลายๆครอบครัว ในประเทศที่ในปัจจุบันนี้ ถือได้ว่า ล่มสลาย ทาง เศรษกิจ อย่าง เคนย่า เอธิโอเปีย โซมาเลีย คองโก ราวันดา บุรุนดี อีกหลายๆประเทศ ซึ่งประเทศที่กล่าวมานี้นั้น มีมุสลิม เป็นจำนวนมาก

การกดขี่ข่มเหงก็ยังคงมีอยู่ในวงกว้าง จาก ฝีมือ เหล่า อธรรม ทั้งหลายที่ต้องการเพียงแค่ผลประโยชน์ส่วนตนแค่นั้น หาได้นึกถึงประโยชน์โดยส่วนรวมของ ชาวมุสลิมไม่

 ชาติ อาหรับ พวกที่ร่ำรวยควรหันหน้าไปมองพวกเขาบ้าง เพราะถ้าวันใดอาหรับ ตกอยู่ในชตากรรมเช่น ชาวมุสลิม ในแอฟริกา ลองหาคำตอบดูคำตอบนี้ อยู่ในใจพี่น้องมุสลิม ในแอฟริกา เสมอมา


.........................................
..Arlee lee 786-mujahideen 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น