อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันพุธที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2557

ฉันสะอื้นร้องไห้ออกมา



ไม่ใช่เพราะความรักที่สูญสิ้น
ไม่ใช่เพราะคนที่จากฉันไป เป็นเพราะยุ่งเหยิงกับงานการของโลกดุนยา
ไม่ใช่เพราะบรรดาสหายของฉัน ที่ได้ทิ้งให้ฉันต้องอยู่เพียงลำพัง
ไม่ใช่เพราะความโศกเศร้าที่หมักหมมอยู่กับฉัน

หากแต่ว่าฉันได้สะอื้นร้องไห้ออกมา เป็นเพราะว่า :

ฉันไม่เคยใคร่ครวญและร้องไห้ออกมา ที่เกรงกลัวต่ออัลลอฮฺ
ฉันไม่เคยตั้งจิตใจให้สงบนิ่งได้ เมื่อกำลังละหมาด
ฉันไม่เคยวิงวอนขอดุอาอฺต่ออัลลอฮฺเลย เมื่อบททดสอบเข้ามาทาบทาม
ฉันสะอื้นร้องไห้ออกมา เป็นเพราะว่าฉันได้ตีตัวออกห่างจากอัลกุรอ่านเป็นเวลาที่ยาวนาน โดยที่ไม่มีเหตุผลเลย
ฉันสะอื้นร้องไห้ออกมา เป็นเพราะว่าฉันได้ทำให้เวลาอิบาดัตต่ออัลลอฮฺได้สั้นลงมาเรื่อย ๆ

โอ้ อัลลอฮฺ โปรดพระองค์ทรงให้น้ำตาของฉันได้รินไหลออกมา และทำให้ฉันได้สะอื้นร้องไห้ออกมา และโปรดพระองค์ทรงชี้นำด้วยหนทางที่นำไปสู่พระองค์ด้วยเถิด



✿ ▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬ ✿

บทความดี ๆ จากเพจ : إلهي أنت تعلم كيف حالي
ถอดความและเรียงคำโดย : อูลุล อัลบ๊าบ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น