อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันเสาร์ที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2557

แท้จริงอัลลอฮฺนั้นทรงมีความเมตตาหนึ่งร้อยส่วน



“แท้จริงอัลลอฮฺนั้นทรงมีความเมตตาหนึ่งร้อยส่วน พระองค์ทรงประทานหนึ่งส่วนลงมายังหมู่ญิน มนุษย์ สัตว์ และแมลงต่าง ๆ ด้วยความเมตตาส่วนดังกล่าวนี้แหละ ที่ทำให้พวกเขาเหล่านั้นรักใคร่ และมีความเมตตาต่อกัน และด้วยความเมตตานี้เองที่ทำให้สัตว์ป่ารักเอ็นดูลูกของมัน และอัลลอฮฺตะอาลาได้ทรงเก็บความเมตตาอีกเก้าสิบเก้าส่วนไว้ เพื่อทรงประทานแก่ปวงบ่าวของพระองค์ในวันกิยามะฮฺ” (รายงานโดยบุคอรี และมุสลิม )

อัลลอฮฺตะอาลาตรัสในหะดีษกุดสีย์ว่า “บ่าวของข้าทำผิด แล้วเขากล่าวว่า : "โอ้อัลลอฮฺ ได้โปรดอภัยให้ฉันซึ่งความผิดของฉันด้วยเถิด"

อัลลอฮตะบาเราะกะวะตะอาลา ก็จะตรัสว่า : "บ่าวของข้าทำผิด แล้วเขารู้ว่าเขามีพระเจ้า ผู้ทรงอภัย และทรงลงโทษในความผิด จากนั้นเขาก็กลับไปทำผิดอีก แล้วเขาก็กล่าวว่า : "โอ้พระเจ้าของฉัน ได้โปรดอภัยให้ฉันซึ่งความผิดของฉันด้วยเถิด"

อัลลอฮฺตะอาลาก็ตรัสว่า : "บ่าวของข้าทำผิด แล้วเขารู้ว่าเขามีพระเจ้า ผู้ทรงอภัย และทรงลงโทษในความผิด แท้จริงข้าได้อภัยให้แก่บ่าวของข้าแล้ว…” (มุตตะฟะกุนอะลัยฮฺ)

“หากไม่ใช่เพราะพวกท่านต้องกระทำบาปความผิด แน่นอนว่าอัลลอฮฺจะทรงสร้างชนกลุ่มอื่น แล้วให้พวกเขาทำผิด แล้วพวกเขาก็ขออภัยโทษ แล้วพระองค์ก็จะทรงอภัยให้พวกเขา” (มุสลิม : 8/94)

“ในวันกิยามะฮฺ ผู้คนบางส่วนจากบรรดามุสลิม มีบาปติดตัวมากมายเช่นภูเขาเหล่ากา แต่อัลลอฮฺก็ทรงอภัยให้แก่พวกเขา.” (มุสลิม 8/104)

“ผู้ใดตายลงในสภาพที่เขามิได้ตั้งภาคีต่ออัลลอฮฺ เขาจะได้เข้าสวรรค์…” (มุสลิม : 1/65)


ขออัลลอฮฺ ได้ทรงโปรดประทานให้หัวใจและจิตวิญญาณของเราทั้งหลาย ได้เต็มเปี่ยมไปด้วยความยำเกรงต่อพระองค์ และอย่าได้สิ้นหวังในพระเมตตาของพระองค์ ขอให้เราได้เป็นหนึ่งในบรรดาผู้ศรัทธา ที่ได้ปฏิบัติอามัลอันประเสริฐอย่างสมบูรณ์ครบถ้วน โดยห่างไกลจากการตั้งภาคีต่อพระองค์ และได้รับสวรรค์เป็นที่พำนักอันสถาพรชั่วนิจนิรันดร์ ด้วยเทอญ อามีน..



✿✿✿✿✿✿✿✿✿✿✿✿✿✿✿✿

Dariyah Muslimah

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น