อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันอังคารที่ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2559

อัลลอฮฺ มิได้สร้างรูปร่างของผักและผลไม้แบบไร้สาระ






هل تعلم ان الله سبحانه وتعالى لم يخلق اشكال الخضار والفواكه عبثا ~
ท่านรู้หรือไม่ว่า อัลลอฮฺ มิได้สร้างรูปร่างของผักและผลไม้แบบไร้สาระ

1. الجزر : يشبـه عدسة العين ..فعلاً أثبتت الأبحاث أن الجزر مفيد جداً للنظر.
1. แครอท(แกนกลาง) : อัลลอฮฺทรงสร้างแครอทให้คล้ายกับแก้วตา(กระจกตา) แน่นอน ผลการวิจัยได้พบว่า แครอทนั้น มีประโยชน์มากในเรื่องการ(บำรุงสาย)ตา(การมองเห็น)

2. الطماطم : لها أربع حجرات والقلب لونه أحمر وبه أربع حجرات:البطينين والأذينين..وكل الأبحاث الحديثة تؤكد أن الطماطم طعام القلب والــــدم.
2.มะเขือเทศ(แกนกลาง): จะแบ่งออกเป็นสี่ห้อง เหมือนหัวใจซึ่งมีสีแดงและมีสี่ห้องเช่นกัน สองห้องหัวใจสำหรับเลือดดำและแดงที่เข้าออก(ฟอก) และทุกการวิจัยปัจจุบันพบว่า มะเขือเทศเป็นอาหารที่มีประโยชน์ต่อหัวใจและเลือด.

3. العنب : يشبه الشكل الخارجي للقلب..وكل حبة عنب تشبه خلية دموية...!! ولقد أظهرت الأبحاث الآن أن العنب مفيد للقلب والدم أيضاً.
3. องุ่น : รูปร่างพวงอรุ่งดูด้านนอกนั้น เป็นทรงหัวใจ และทุกเมล็ดองุ่นนั้นเหมือนกับเซลล์เม็ดเลือด ...ผลการวิจัยปัจจุบัน พบว่า องุ่นนั้นมีประโยชน์ต่อหัวใจและเลือดเช่นกัน

4. عين جمل: يشبه جدا شكل الدماغ (المخ) بفصيه الأيمن والأيسر..حتى التلافيف الموجودة بداخله.. سبحان الله !! فعلا تؤكد الأبحاث أن تناول عين الجمل يساهم في نمو الكثير من الخلايا العصبية التي تساعد في أداء المهام الدماغية.
.
4. เมล็ดถั่ววอลนัท : คล้ายมากกับมันสมองคนมีซีกขวาซีกซ้าย ... มหาบริสุทธิ์ยิ่งนักเอกองค์อัลลอฮฺ ...แน่นอน ผลการวิจัยพบว่า การกิน เมล็ดถั่ววอลนัท นั้นช่วยพื้นฟูเซลล์ประสาทได้ดีมาก เพื่อช่วยต่อการทำงานของสมองได้ต่อไป

5. الفاصولياء : تشبــه الكلـى والفاصوليـآء تساعد الكلى في أداء مهامها.
.5. ถั่ว : (รูปร่างของมัน)เหมือนไต (ผลการวิจัยพบว่า) ถั่ว สามารถช่วยในเรื่อง(การบำรุง)ไตในเรื่องการทำงานของมันได้ดี

6. البصل : يشبه خلايا الجسم، وتظهر الأبحاث أن البصل يساعد في التخلص من فضلات الجسم، ويجعل عيون الانسان تدمع فتنظف طبقات العين.
6. หัวหอม : (รูปร่างมัน)เหมือนเซลล์ของร่างกาย และผลการวิจัยพบว่า หัวหอมสามารถช่วย ในการกำจัดของเสียในร่างกาย และหัวหอมทำให้ตาของมนุษย์มีน้ำตำไหลออกมาเมื่อสัมพัสกับมันมีผลดีในเรื่องการทำความสะอาดชั้นของตา

سبحان الله ♥
ขอการสรรเสริญจงมีแด่อัลลอฮฺพระผู้เป็นเจ้า
"""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""

ข้อมูลจาก... فن الديكور والرسم

แปลและเรียบเรียงโดย อาบู อับดุลบัร

เรียนภาษาอาหรับ تعلّم اللغة العربية



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น